Theo dõi trên

Dự kiến ngày 26/7 sẽ công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1

09/07/2021, 09:37 - Lượt đọc: 26

BTO- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 (gọi tắt kỳ thi) vừa kết thúc, phóng viên Báo Bình Thuận có cuộc phỏng vấn nhanh ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng thi tỉnh Bình Thuận xung quanh kết quả tổ chức kỳ thi và triển khai công tác chấm thi.

 Thưa ông, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vừa khép lại. Vậy ông đánh giá như thế nào về công tác tổ chức kỳ thi tại tỉnh?.

Sau 2 ngày (7, 8/7) tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1, đến thời điểm này kỳ thi đã hoàn thành, đảm bảo mục tiêu “kép” vừa nghiêm túc, đúng quy chế vừa đảm bảo an toàn cả về kỳ thi lẫn phòng, chống dịch Covid – 19. Theo báo cáo nhanh của tất cả các điểm thi, trong suốt các buổi thi không có cán bộ coi thi cũng như thí sinh dự thi vi phạm quy chế phải đình chỉ thi. Công tác an ninh được đảm bảo, cả bên trong lẫn ngoài khu vực thi, tuyệt đối không có bất cứ sự cố nào xảy ra tại các điểm thi. Công tác bảo mật đề thi, bài thi được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Điểm mới năm nay, tổ chức một điểm thi mới tại Trường THPT Ngô Quyền, huyện đảo Phú Quý. Theo chúng tôi nắm được, tại điểm thi này không có bất kỳ sự cố nào xảy ra, thí sinh dự thi đạt 100%.

Kỳ thi năm nay diễn ra trong tình hình dịch Covid – 19 diễn biến hết sức phức tạp. Ông đánh giá như thế nào về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm thi?.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, các phương án, kịch bản về phòng, chống dịch Covid-19 được chuẩn bị và triển khai thực hiện chu đáo, kỹ lưỡng tại các điểm thi nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh, cán bộ làm công tác thi cũng như phụ huynh. Các thí sinh dự thi cũng đã tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch và sau khi kết thúc buổi thi các em đã về nhà ngay để chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo, tránh tập trung đông người.

Qua rà soát, toàn tỉnh có 60 thí sinh ảnh hưởng của dịch Covid -19 thuộc diện F1, F2, nằm trong khu cách ly, phong toả đã được tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em dự thi trong đợt này. Theo đó, các điểm thi đã bố trí phòng thi riêng, cách các phòng thi khác cũng như triển khai chặt chẽ, nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn, tạo tâm lý an tâm cho phụ huynh và các thí sinh khác dự thi. Tuy nhiên, còn khoảng 10 thí sinh, đa số là thí sinh tự do bị “kẹt” ở TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai do dịch Covid – 19 chưa về dự thi được. Chúng tôi đang chờ Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo, Sở Giáo & Đào tạo sẽ bố trí cho các thí sinh này dự thi trong đợt thi thứ 2.

Công tác chấm thi sẽ được tiến hành như thế nào và dự kiến khi nào có kết quả thưa ông ?

Sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi, ngay trong đêm 8/7 tất cả các bài thi của thí sinh được vận chuyển về địa điểm tổ chức chấm thi theo quy định, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Riêng tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền (huyện Phú Quý) dự kiến ngày 9/7, sẽ vận chuyển bài thi của thí sinh vào đất liền bằng phương tiện tàu cao tốc để thực hiện công tác chấm thi. Bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 9/7, Ban làm phách bài thi sẽ bắt đầu làm việc và được cách ly 24/24 giờ trong suốt thời gian chấm thi. Năm nay, cán bộ chấm thi tự luận và trắc nghiệm được điều động từ giáo viên THPT trong tỉnh với tổng số cán bộ tham gia chấm thi 100 người. Quy trình chấm thi được thực hiện theo quy định, qua 2 vòng độc lập. Hiện đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức chấm thi, bảo quản bài thi. Trang thiết bị, máy tính chấm trắc nghiệm cũng được chuẩn bị đầy đủ theo cơ số quy định. Cùng với đó, phối hợp với Công an tỉnh bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho công tác chấm thi.

Sau khi chấm thi xong tất cả các môn, sẽ duyệt kết quả thi, báo cáo và nộp toàn bộ dữ liệu kết quả thi về Bộ Giáo dục và Đào tạo để lưu trữ và đối chiếu. Dự kiến 0 giờ ngày 26/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi cho thí sinh. Theo đó, Sở GD&ĐT sẽ gửi file điểm về các trường và in thông báo dán tại trường để các em được biết.

Xin cảm ơn ông!

 Thanh Thủy (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự kiến ngày 26/7 sẽ công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1