Theo dõi trên

Động lực phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia

09/10/2019, 08:48 - Lượt đọc: 822

BT- Trường THCS Lê Hồng Phong, phường Mũi Né (Phan Thiết) được thành lập từ năm 1967. Qua hơn 50 năm hoạt động cơ sở vật chất của trường xuống cấp. Tuy được nhiều lần sửa chữa, nhưng vẫn không đáp ứng nhu cầu dạy và học. Nhất là thời điểm sau năm 2000 nhiều phòng học mái tôn, mái ngói hư hỏng nặng, mùa khô nắng rọi, mùa mưa thì dột, sân trường ẩm thấp. Vì thế, lúc bấy giờ ban giám hiệu nhà trường chưa thể nghĩ tới xây dựng trường chuẩn quốc gia. Trước thực trạng trường lớp xuống cấp, đầu năm 2002, UBND thành phố Phan Thiết đã đầu tư xây mới trường lầu gồm 9 phòng học đủ chuẩn trên vị trí các lớp học cũ xuống cấp. Đến năm 2016 Trường THCS Lê Hồng Phong  được đầu tư xây dựng thêm 15 phòng học nữa đủ chuẩn. Năm 2017, UBND thành phố Phan Thiết tiếp tục đầu tư khu nhà tầng gồm 7 phòng chức năng như: Phòng tin học, ngoại ngữ, thư viện, mỹ thuật, phòng bộ môn… và khu hiệu bộ khang trang, thoáng mát. Anh Đỗ Minh Trí, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Phan Thiết cho hay: “Trường...

Kể từ khi 3 khối nhà tầng gồm 24 phòng học, 7 phòng chức năng, khu hiệu bộ hoàn chỉnh, thầy và trò Trường THCS Lê Hồng Phong mới có động lực phấn đấu để đạt các tiêu chí trường chuẩn quốc gia. Thầy giáo Phạm Minh Sơn, Phó Hiệu trưởng chia sẻ: “Năm học 2018 - 2019  trường có 46 lớp học với 1.769 học sinh. Các lớp học khang trang, thoáng mát, các phòng chức năng được đầu tư trang thiết bị, môi trường học tập tốt hơn trước rất nhiều; nhà trường được trang bị internet, bảng thông minh, 2 phòng học có máy chiếu cố định và máy chiếu lưu động có thể di chuyển theo tình hình thực tế; trường có 6 màn hình  51 inch, nên có thể cùng một lúc giảng dạy bằng phương pháp trình chiếu ở nhiều lớp học… Vì thế, năm học 2018 - 2019 ngoài tiêu chí cơ sở vật chất trường, lớp đủ chuẩn, nhà trường đăng ký thực hiện tốt các tiêu chí khác để phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia. Mặt khác, nhà trường phối hợp với cơ quan hữu quan làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Cuối năm học trường đạt “tập thể lao động tiên tiến”, số học sinh khá giỏi tăng hơn năm học trước…”.

Tuy nhiên, Trường THCS Lê Hồng Phong vẫn còn những hạn chế như: Một số lớp sĩ số học sinh nhiều hơn quy định; trường chưa có đủ viên chức phụ trách phòng học bộ môn; phòng thực hành còn thiếu nhiều trang thiết bị cần thiết và chưa thật sự đạt hiệu quả trong công tác vận động gia đình và cộng đồng tham gia vào việc ngăn chặn học sinh nghỉ học, lao động sớm... Hiện nhà trường đang tích cực phối hợp cùng địa phương, các ngành hữu quan khắc phục những hạn chế nói trên để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong năm học 2019 - 2020.  

L.KHANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động lực phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia