Động lực phấn đấu đạt trường chu
Động lực phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia
BT- Trường THCS Lê Hồng Phong,
phường Mũi Né (Phan Thiết) được thành lập từ năm 1967. Qua hơn 50 năm hoạt động
cơ sở vật chất của trường xuống cấp. Tuy được nhiều lần sửa chữa, nhưng vẫn
không đáp ứng nhu cầu dạy và học. Nhất là thời điểm sau năm 2000 nhiều phòng học
mái tôn, mái ngói hư hỏng nặng, mùa khô nắng rọi, mùa mưa thì dột, sân trường ẩm
thấp. Vì thế, lúc bấy giờ ban giám hiệu nhà trường chưa thể nghĩ tới xây dựng
trường chuẩn quốc gia. Trước thực trạng trường lớp xuống cấp, đầu năm 2002, UBND
thành phố Phan Thiết đã đầu tư xây mới trường lầu gồm 9 phòng học đủ chuẩn trên
vị trí các lớp học cũ xuống cấp. Đến năm 2016 Trường THCS Lê Hồng Phong được
đầu tư xây dựng thêm 15 phòng học nữa đủ chuẩn. Năm 2017, UBND thành phố Phan
Thiết tiếp tục đầu tư khu nhà tầng gồm 7 phòng chức năng như: Phòng tin học,
ngoại ngữ, thư viện, mỹ thuật, phòng bộ môn… và khu hiệu bộ khang trang, thoáng
mát. Anh Đỗ Minh Trí, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Phan Thiết cho
hay: “Trường THCS Lê Hồng Phong được hình thành khá lâu nên xuống cấp, tỉnh và
UBND thành phố Phan Thiết đã đầu tư xây dựng nhiều đợt từ nguồn vốn xổ số kiến
thiết Bình Thuận khoảng 24 tỷ đồng. Đến nay, cơ sở vật chất của trường đã hoàn
chỉnh; qua 2 năm sử dụng công trình bảo đảm chất lượng đáp ứng nhu cầu phát
triển giáo dục trung học cơ sở của phường ven biển, dân cư đông…”.

Kể từ khi 3 khối nhà tầng gồm 24
phòng học, 7 phòng chức năng, khu hiệu bộ hoàn chỉnh, thầy và trò Trường THCS Lê
Hồng Phong mới có động lực phấn đấu để đạt các tiêu chí trường chuẩn quốc gia.
Thầy giáo Phạm Minh Sơn, Phó Hiệu trưởng chia sẻ: “Năm học 2018 - 2019 trường
có 46 lớp học với 1.769 học sinh. Các lớp học khang trang, thoáng mát, các phòng
chức năng được đầu tư trang thiết bị, môi trường học tập tốt hơn trước rất
nhiều; nhà trường được trang bị internet, bảng thông minh, 2 phòng học có máy
chiếu cố định và máy chiếu lưu động có thể di chuyển theo tình hình thực tế;
trường có 6 màn hình 51 inch, nên có thể cùng một lúc giảng dạy bằng phương
pháp trình chiếu ở nhiều lớp học… Vì thế, năm học 2018 - 2019 ngoài tiêu chí cơ
sở vật chất trường, lớp đủ chuẩn, nhà trường đăng ký thực hiện tốt các tiêu chí
khác để phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia. Mặt khác, nhà trường phối hợp với cơ
quan hữu quan làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Cuối năm học trường đạt “tập
thể lao động tiên tiến”, số học sinh khá giỏi tăng hơn năm học trước…”.
Tuy nhiên, Trường THCS Lê Hồng Phong
vẫn còn những hạn chế như: Một số lớp sĩ số học sinh nhiều hơn quy định; trường
chưa có đủ viên chức phụ trách phòng học bộ môn; phòng thực hành còn thiếu nhiều
trang thiết bị cần thiết và chưa thật sự đạt hiệu quả trong công tác vận động
gia đình và cộng đồng tham gia vào việc ngăn chặn học sinh nghỉ học, lao động
sớm... Hiện nhà trường đang tích cực phối hợp cùng địa phương, các ngành hữu
quan khắc phục những hạn chế nói trên để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
trong năm học 2019 - 2020.
L.KHANG