Theo dõi trên

Đồng hành cùng thí sinh vì một kỳ thi an toàn

08/07/2021, 15:05 - Lượt đọc: 47

BTO- Nhiều năm trở lại đây, chương trình “Tiếp sức mùa thi” là một trong những hoạt động tình nguyện sôi nổi của tuổi trẻ Bình Thuận. Đặc biệt năm nay, kỳ thi THPT quốc gia diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Trong tỉnh có trường hợp thí sinh nằm trong diện F1, F2 hoặc khu vực phong tỏa. Để giúp thí sinh và người nhà thí sinh bớt căng thẳng, “vượt vũ môn” thành công, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo thành lập các đội tiếp sức mùa thi. Ở đó các chiến sĩ tình nguyện luôn sẵn sàng hỗ trợ, truyền cảm hứng, tạo tâm lý tốt động viên các “sĩ tử”.

Ngay từ chiều ngày 6/7, khi thí sinh đến địa điểm thi làm thủ tục dự thi, lực lượng tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” đã có mặt để phối hợp với nhân viên y tế đo thân nhiệt, nhắc sát khuẩn tay trước khi vào khu vực thi, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà đảm bảo khoảng cách an toàn. Ngoài thực hiện những nội dung “tiếp sức”, đội hình tình nguyện cũng hết sức lưu ý công tác phòng, chống dịch bệnh trước hết cho bản thân, trong đó chia ca trực tương ứng với các buổi thi.

Những ngày diễn ra kỳ thi, khu vực Bình Thuận chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên vào các buổi chiều có mưa lớn, gây khó khăn cho thí sinh và phụ huynh trong quá trình di chuyển đến điểm thi. Thấy vậy, ngay khi thí sinh vừa bước xuống xe, nhóm áo xanh tình nguyện đã đi tới che dù, hướng dẫn, trợ giúp thí sinh vào khu vực thi an toàn. Trước sự hỗ trợ nhiệt tình của lực lượng tình nguyện, thí sinh đã bớt đi lo lắng, chuẩn bị tinh thần tốt nhất bước vào môn thi. Bên cạnh đó, các đội xe tình nguyện luôn sẵn sàng xử lý khi các em có sự cố bất thường do thời tiết, tai nạn, quên giấy tờ, đi thi trễ giờ; hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông; chuẩn bị nước uống, khẩu trang, khăn giấy, bút, atlat địa lý sẵn sàng phục vụ thí sinh.

Được biết, đồng hành với các “sĩ tử” trong kỳ thi THPT năm 2021, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thành lập các Đội thanh niên tình nguyện tại 27 điểm thi, mỗi đội từ 10 - 15 thành viên. Các hoạt động được điều chỉnh phù hợp, đảm bảo điều kiện cần thiết trong phòng, chống dịch. Đặc biệt, tại một số điểm thi, đội tiếp sức mùa thi vận động được bánh mì, sữa, cơm trưa miễn phí hỗ trợ cho thí sinh ở xa, có hoàn cảnh khó khăn để các em đảm bảo sức khỏe làm bài.

Ngay trong ngày thi đầu tiên, Thường trực Tỉnh đoàn đã đến thăm, động viên các đội hình tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi” trên địa bàn toàn tỉnh. Mong muốn các bạn tình nguyện khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, thời gian, thời tiết và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh, người nhà thí sinh. Qua đó tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng và lưu giữ những hình ảnh đẹp của tuổi trẻ trong màu áo xanh.

Thùy Linh.  Clip: Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng hành cùng thí sinh vì một kỳ thi an toàn