Theo dõi trên

Đón thí sinh Phú Quý vào đất liền dự thi THPT quốc gia 2019

19/06/2019, 16:58 - Lượt đọc: 6

BTO- Đúng 14 giờ chiều ngày 19/6, tại Cảng Phan Thiết, tàu cao tốc Phú Quý Express chở 102 thí sinh (đợt đầu tiên) dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của huyện đảo Phú Quý đã cập bến đất liền an toàn. 

                
      Tàu cập bến.

Đón các thí sinh tại Cảng Phan Thiết, Tỉnh đoàn đã bố trí 60 tình nguyện viên đến từ Thành đoàn Phan Thiết, Đoàn trường Cao đẳng Nghề và Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận. Các tình nguyện viên đã có mặt đông đủ chung tay dựng lều che nắng, sắp xếp chỗ ngồi nghỉ cho các thí sinh khi xuống tàu và hỗ trợ nước uống, xách hành lý giúp các thí sinh di chuyển về chỗ nghỉ và bố trí phòng ở tại ký túc xá Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo. Cùng với đó, để đảm bảo an toàn cho các thí sinh khi di chuyển từ Cảng Phan Thiết về ký túc Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với hãng Sun taxi bố trí 100 chuyến xe miễn phí chở các em.

                                            
      Đội tình nguyện đón và hỗ trợ thí sinh tại cảng Phan Thiết.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay Trường THPT Ngô Quyền có 217 thí sinh dự thi, trong đó có 200 em đều là học sinh lớp 12 Trường THPT Ngô Quyền đi theo đoàn và đăng ký ở tại ký túc xá của Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo.  Số còn lại là thí sinh tự do, các em tự túc đi lại và ở nhà người thân bên ngoài. Thầy Lê Quang Trọng – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền cho biết: “Thời tiết hôm nay xấu hơn mọi hôm nên tàu đi chậm hơn khoảng 30 phút. Hiện nay, sức khỏe của các em đã ổn định và đã được bố trí ở tại ký túc xá trường chuyên. Trường cũng đã phân công đoàn đi theo gồm 1 cán bộ y tế và 5 cán bộ, giáo viên để theo sát, chăm sóc sức khỏe cũng như hỗ trợ các em trong suốt quá trình kỳ thi diễn ra”.

                       
      Đội tình nguyện đón và bố trí chỗ ở cho thí sinh tại ký túc xá    trường chuyên.

Ngày mai (20/6), tiếp tục đón 103 thí sinh còn lại vào đất liền để dự kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Được biết, tại kỳ thi THPT quốc gia năm nay, thí sinh của huyện Phú Quý đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, từ hỗ trợ phương tiện đi lại, bố trí chỗ nghỉ, nhất là 9 học sinh nghèo đã được Hội Khuyến học tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng/em và được hỗ trợ suất ăn miễn phí từ Tỉnh đoàn trong những ngày thi.

                
      Thí sinh sắp xếp chỗ ở tại ký túc xá

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đón thí sinh Phú Quý vào đất liền dự thi THPT quốc gia 2019