Theo dõi trên

Đón đầu xu hướng sự kiện và giải trí

01/09/2020, 10:13

BT- Ngành công nghiệp sự kiện và giải trí là một trong những ngành đang phát triển với tốc độ vượt bậc trên toàn thế giới và Việt Nam. Nhu cầu tổ chức các sự kiện chuyên nghiệp ngày càng tăng cao, do vậy quản trị sự kiện và giải trí trở nên “hấp dẫn” hơn.

 Giải trí và tổ chức sự kiện đang có tốc độ phát triển nhanh, nhu cầu giải trí của con người ngày càng tăng chính là nguyên nhân ra đời của hàng loạt các trung tâm vui chơi, công ty giải trí, gameshow truyền hình... trong nước; riêng tại Bình Thuận, lĩnh vực này dễ dàng nhận thấy qua hàng loạt các sự kiện du lịch, thể thao, lễ hội, triển lãm… diễn ra liên tục trong năm.

Các công ty truyền thông tại Bình Thuận cho rằng, nhân lực phục vụ cho lĩnh vực sự kiện giải trí tuy có đáp ứng nhưng không ổn định và có tính chuyên nghiệp. Bởi nhân lực cho các sự kiện đa phần làm nghề “tay trái” nên tính chủ động bị hạn chế, nhân lực phục vụ cho các sự kiện tính chuyên nghiệp chưa cao, chưa được đào tạo có chất lượng… Có thể nói, nguồn nhân lực quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện hiện đang vô cùng "khan hiếm". Bởi đây cũng là một ngành mới, không có quá nhiều trường đại học, cao đẳng hoặc cơ sở dạy nghề có chương trình giảng dạy.

Đón đầu xu hướng về lĩnh vực sự kiện và giải trí ngay tại Bình Thuận, Trường ĐH Phan Thiết đã đưa ngành quản trị sự kiện và giải trí vào đào tạo. Đây là một ngành nghề trẻ trung, năng động, đem lại môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp cùng thu nhập khá hấp dẫn cho người lao động. Mà hơn hết, đây chính là một chuyên ngành có ảnh hưởng trực tiếp và tác động tích cực tới sự phát triển chung của du lịch, công nghệ, khoa học, kỹ thuật.

Trong bối cảnh sinh viên tốt nghiệp ra trường tìm kiếm việc làm vô cùng khó khăn. Để có cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp thì việc lựa chọn ngành học phù hợp đam mê, ngành học mới… sẽ có triển vọng hơn đối với sinh viên trong giai đoạn quyết định ngành hiện nay.

Chia sẻ lĩnh vực đào tạo khá mới này, đại diện Trường ĐH Phan Thiết cho biết, sinh viên học chuyên ngành quản trị sự kiện và giải trí sẽ được hệ thống kiến thức và kỹ năng từ cơ bản đến chuyên sâu về việc hoạch định, tổ chức, thiết kế, quảng bá, quản lý và đánh giá sự kiện. Ngoài ra, các kỹ năng mềm phục vụ trực tiếp cho công việc như: quản lý thời gian, tài chính, rủi ro, lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ, làm việc nhóm…

Là tỉnh được mệnh danh “thủ đô resort” của cả nước với nhiều sự kiện du lịch diễn ra, đây là lợi thế để sinh viên được trải nghiệm thực tế về công việc như tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, hội nghị, chương trình sự kiện, lễ hội thể thao, văn hóa, thực tập tại các đơn vị có chất lượng hàng đầu Bình Thuận. Nhà trường thường xuyên tổ chức hội chợ việc làm, các buổi gặp mặt giữa doanh nghiệp và sinh viên, tạo điều kiện giúp sinh viên dễ dàng định hướng và tiếp cận đa dạng cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp… Các vị trí việc làm như: tư vấn viên, người dẫn chương trình, chuyên viên tổ chức sự kiện và quản lý sự kiện, chuyên viên kinh doanh sự kiện, chuyên viên tại các cơ quan nhà nước có lĩnh vực liên quan về du lịch… 

Việc đào tạo ngành quản trị sự kiện và giải trí góp phần đáp ứng yêu cầu nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực du lịch, giải trí trong những năm tới tại địa phương và các tỉnh lân cận.

H. Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đón đầu xu hướng sự kiện và giải trí