Theo dõi trên

Đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2017: Phụ huynh cảm động, thí sinh tự tin

25/06/2017, 09:39

BTO- Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2017, đồng hành cùng các thí sinh luôn có những chiếc áo xanh tình nguyện. Dù trời nắng hay mưa, bỏ qua những mệt nhọc của bản thân, các tình nguyện viên vẫn tươi cười, sẵn sàng giúp đỡ các thí sinh. Đôi khi chỉ là ly nước, chiếc khăn lạnh hay làm “xe ôm” miễn phí nhưng đó là tình cảm của các tình nguyện viên cũng như của tất cả mọi người dành cho các sĩ tử trong những ngày thi căng thẳng.

                
      Các tình nguyện viên đang chuẩn tiếp nước cho các thí sinh

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, tuy chỉ mới hơn 10 giờ 30 phút trưa nhưng trời nắng như đổ lửa, khi vừa nghe tiếng trống đánh báo hiệu còn 15 phút để các thí sinh hoàn thành bài thì ở phía ngoài cổng trường, đội tình nguyện viên cũng đã bắt đầu chuẩn bị những ly nước mát lạnh cho các thí sinh. Mồ hôi ướt đẫm lưng áo nhưng các tình nguyện viên vẫn vui vẻ trò chuyện, tay thoăn thoắt múc nước chanh đổ vào ly, tình nguyện viên Võ Thị Phương Trang (SV năm cuối Trường CĐCĐ Bình Thuận) vui vẻ tâm sự: “Để có thể hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh trong kỳ thi này, đội của chúng em ngày thì chuẩn bị nước chanh, ngày thì nước mủ trôm để giúp thí sinh bớt mệt trong những ngày nắng nóng. Đây là năm thứ 2 em tham gia tiếp sức mùa thi, em thấy đây là chương trình có nhiều ý nghĩa nhằm hỗ trợ các bạn thí sinh trong kỳ thi quan trọng của cuộc đời. Không những vậy, khi tham gia các hoạt động tình nguyện đã giúp em trưởng thành và tự tin hơn rất nhiều. Tháng 7 này là tụi em ra trường nhưng nếu có điều kiện, năm sau em sẽ tiếp tục tham gia Tiếp sức mùa thi”. Cũng giống như Trang, với mong muốn được giúp đỡ các thí sinh, đồng thời tự rèn luyện bản thân, tình nguyện viên Trương Đông Đào đã tham gia Tiếp sức mùa thi. Đào chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên em tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi, lại không quen biết ai trong đội nên thời gian đầu cũng còn bỡ ngỡ, nhưng bây giờ cảm thấy rất vui, mấy anh chị em trong đội lúc nào cũng vui vẻ và thân thiết. Mặc dù mấy ngày nay trời khá nắng, nhà xa nên em phải ở lại buổi trưa nhưng khi được tham gia giúp đỡ, tiếp nước cho các thí sinh, phụ huynh em rất vui và không còn cảm thấy mệt nữa”.

                
   
      Đội xe ôm luôn sẵn sàng đưa đón các thí sinh đi thi

Hay như tại điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh, trước cổng trường không có cây xanh nên cái nắng như càng trở nên gay gắt hơn. Tuy nắng là vậy mà những tình nguyện viên của Trường CĐ Y tế và CĐ Nghề vẫn luôn túc trực đầy đủ để sẵn sàng hỗ trợ thí sinh. Có bạn còn nói đùa rằng: Các sĩ tử “chiến đấu” với bài thi còn các tình nguyện viên thì “chiến đấu” với cái nắng.

Bên cạnh việc hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh, những phụ huynh chờ con thi cũng được các bạn tiếp nước, tiếp khăn rất nhiệt tình. Cô Nguyễn Thị Thắm có con tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm nay cho biết: “Con thi trong phòng thì ở ngoài này cô và các phụ huynh khác cũng rất lo lắng, trời lại nắng nên khá mệt. Nhưng nhờ các bạn tình nguyện thường xuyên quan tâm, lúc thì ly nước, lúc thì cái khăn nên cô cũng như các phụ huynh rất vui và cảm động. Chính sự giúp đỡ, quan tâm của các tình nguyện viên và mọi người đã góp phần giúp các thí sinh thêm niềm tin, động lực bước vào phòng thi”.

                
   
      Tiếp nước cho phụ huynh

Tình nguyện viên có thể đến từ nhiều nơi, nhiều đơn vị khác nhau nhưng tựu chung ở họ là sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, chia sẻ và yêu thương mọi người xung quanh. Và đặc biệt ở họ luôn có nụ cười tươi trên môi.

                
   
      Các tình nguyện viên luôn tươi cười dù trời nắng gắt

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2017: Phụ huynh cảm động, thí sinh tự tin