Theo dõi trên

Đổi mới tuyên truyền pháp luật giao thông trong thanh niên

18/02/2020, 10:27 - Lượt đọc: 6

BT- Tỉnh đoàn vừa tổ chức cuộc họp để bàn các biện pháp nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho thanh, thiếu niên.

Cuộc họp đã nêu thực trạng và đề ra nhiều biện pháp để nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành quy định pháp luật về giao thông trong thanh, thiếu niên, đặc biệt là thanh niên cá biệt. Đại diện các ngành thống nhất phải đẩy mạnh và đổi mới phương pháp tuyên truyền đối với lực lượng thanh niên ở các khu vực dân cư, trước hết sẽ chọn La Gi làm điểm, sau đó rút kinh nghiệm và triển khai rộng trên toàn tỉnh. Bên cạnh tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông, thời gian tới sẽ tăng cường đăng tải những thông tin, hình ảnh về gương người tốt, việc tốt trên các trang mạng xã hội, song song đó là những hình ảnh cụ thể về các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, các hình thức, mức xử phạt, chế tài vi phạm nồng độ cồn. Đồng thời, thường xuyên sàng lọc, gọi hỏi răn đe, yêu cầu thanh niên cá biệt ký cam kết không vi phạm quy định của pháp luật về giao thông; các ngành, đoàn thể sẽ phối hợp với gia đình để giáo dục các thanh niên cá biệt.

Được biết, năm 2019 mặc dù tai nạn giao thông đã được kiềm chế và giảm trên cả 3 tiêu chí, nhưng tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng vi phạm của người tham gia giao thông khá phổ biến. Nguyên nhân chính do ý thức của người tham gia giao thông còn kém, có nhiều vụ tai nạn xảy ra mà người lái xe chưa đủ tuổi để điều khiển xe máy, tình trạng lái xe đã uống rượu, bia diễn ra nhiều, hiệu quả công tác tuyên truyền chưa cao…

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đổi mới tuyên truyền pháp luật giao thông trong thanh niên