Theo dõi trên

Đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh: Xung kích đi đầu trong thực hiện cải cách hành chính

17/10/2017, 09:00

BT - Cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nội dung trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận giai đoạn hiện nay, nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của bộ máy hành chính nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thời gian qua, tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã phát huy tốt vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham gia quản lý nhà nước và phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong xây dựng nền hành chính hiện đại và xây dựng người công chức trẻ, giỏi, tận tụy với nhân dân… Việc phát huy sức trẻ tham gia công tác cải cách hành chính cũng đã tạo môi trường thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức trẻ tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất. Ở nhiều cơ sở đoàn, đoàn viên thường xuyên đề xuất ý tưởng, sáng kiến trong quá trình xử lý công việc và thực hiện văn minh công sở, tổ chức các hoạt động tình nguyện tư vấn hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, người nộp thuế; đồng thời việc đưa các thủ tục hành chính lên mạng Internet cũng là một trong những sáng kiến được ĐVTN ở nhiều cơ quan áp dụng. Từ đó, tổ chức công dân có thể giao dịch trực tuyến qua mạng, cán bộ và lãnh đạo ở bất kỳ đâu cũng có thể kiểm soát công việc. Bên cạnh đó, còn rút ngắn được thời gian, tiết kiệm chi phí hành chính trong việc gửi hàng trăm loại giấy tờ đến phường, xã hiệu quả trong điều hành, nhanh chóng thông tin chính xác thông qua hộp thư văn phòng điện tử… để giải quyết các thủ tục hành chính kịp thời.

Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa hiệu quả công tác CCHC đòi hỏi cán bộ trẻ phải có tâm huyết, sáng tạo, đổi mới phong cách làm việc, phong cách ứng xử, giao tiếp, biết vận dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và phương thức quản lý vào thực tiễn công việc, gắn phong trào xung kích cải cách hành chính vào nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình, dành nhiều thời gian hơn nữa cho việc học tập, nghiên cứu các chủ trương, chính sách của Nhà nước để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng cho mình  hình mẫu thanh niên vừa “hồng” vừa “chuyên” với 3 tiêu chí: “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” gắn với phong trào “3 trách nhiệm và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đó là, hình thành lớp thanh niên ưu tú trên mọi lĩnh vực, kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát vọng đưa đất nước vươn lên, có tri thức, sức khỏe, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, có ý chí vươn lên trong cuộc sống, chủ động, tự tin trong hội nhập quốc tế. Mỗi đoàn viên thanh niên phải thể hiện tinh thần, thái độ giao tiếp ân cần, hòa nhã, hết lòng phục vụ nhân dân. Đẩy mạnh phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trẻ giỏi, năng động, sáng tạo, tận tụy, thân thiện.                   

Hữu Phương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh: Xung kích đi đầu trong thực hiện cải cách hành chính