Theo dõi trên

Đoàn thanh niên huyện Tuy Phong: Chung sức bảo vệ môi trường

18/10/2019, 09:18

BT- Nằm trong các  hoạt động của chiến dịch hè cho đến nay,  các cấp Đoàn thanh niên ở Tuy Phong đã tổ chức được khá nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường ở khắp các địa phương trong huyện.

                
ĐVTN ra quân dọn rác.

Nổi bật nhất là hoạt động Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường và UBND xã Phước Thể tổ chức lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2019. Ngay trong buổi lễ, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tuy Phong đã trao tặng 2 xe đẩy rác cho đội tình nguyện Tôi yêu môi trường xã Phước Thể. Sau lễ, gần 200 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã tổ chức trồng 150 cây xanh; tổ chức dọn vệ sinh tại bãi biển Phước Thể thu gom được gần 3 tấn rác và cạo, xóa các bảng quảng cáo 2 km đường trên địa bàn xã.

Các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường được các cơ sở Đoàn triển khai đến đông đảo ĐVTN và nhân dân địa phương thông qua các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày môi trường thế giới”, “Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam”. Cụ thể như: Tổ chức 22 đợt dọn dẹp vệ sinh môi trường dọc các bãi biển, 1,5 km tuyến đường liên xã và các khu vực công cộng; thu gom và xử lý 4,4 tấn rác thải tại các khu vực biển; tổ chức 2 đợt ra quân bóc, xóa các quảng cáo, tờ rơi rao vặt trên các trục đường chính; phát quang bụi rậm; trồng mới 5.400 cây xanh. 12/12 Đoàn xã, thị trấn tổ chức đồng loạt ra quân Ngày chủ nhật xanh đợt 3 dọn dẹp vệ sinh môi trường dọc các bãi biển, các tuyến đường liên xã thu gom được hơn 5 tấn rác thải các loại. Huyện đoàn thực hiện công trình thanh niên làm theo lời Bác: Vẽ và trang trí 10 cột điện tại tuyến đường Thống Nhất – thị trấn Phan Rí Cửa với tổng kinh phí 6.200.000 đồng. Cấp xã, thị trấn: Đoàn thanh niên thị trấn Liên Hương thực hiện công trình thanh niên ra quân làm vệ sinh môi trường phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh, trồng mới 12 cây xanh trị giá 3.000.000 đồng trên tuyến đường dọc tuyến mương kín khu phố 6, 7… Ở nhiều địa phương khác trong huyện, Đoàn thanh niên đã phối hợp với các lực lượng khác thường xuyên tham gia các buổi dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, trồng cây xanh, vệ sinh quanh trụ sở…

Trong quá trình triển khai thực hiện các hoạt động tình nguyện của chiến dịch, các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc đã chú trọng thực hiện công tác xây dựng Đảng, Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp đoàn viên, hội viên, thanh niên. Thông qua hoạt động tình nguyện, các cơ sở Đoàn đã phát hiện nhiều tấm gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu, có tinh thần trách nhiệm cao, bản lĩnh vững vàng để xem xét và giới thiệu tham gia các lớp học cảm tình Đảng, cảm tình Đoàn. Trong chiến dịch đã có nhiều đoàn viên, thanh niên ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, kết nạp vào tổ chức Đoàn, Hội. Phát triển được 510 đoàn viên mới; giới thiệu được 19 quần chúng ưu tú có khả năng phát triển Đảng, kết nạp 5 đảng viên mới.

Theo anh Dương Khắc Hùng - Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: Trong công tác chỉ đạo triển khai đã tạo sự thống nhất đồng bộ từ huyện đến cơ sở, phát huy được sức mạnh tổng hợp tham gia chiến dịch. Thông qua các hoạt động của chiến dịch đã tạo điều kiện để ĐVTN đóng góp sức mình vào công tác đoàn kết, tập hợp, giáo dục thanh thiếu nhi, góp phần xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn dân cư.

Các hoạt động chiến dịch của Đoàn thanh niên các cấp trong huyện đã góp phần tích cực vào phát triển kinh tế văn hóa, xã hội ở địa phương, được cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.                              

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn thanh niên huyện Tuy Phong: Chung sức bảo vệ môi trường