Theo dõi trên

Đoàn Minh Tâm - thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

19/05/2020, 09:24

 BT- Với niềm tự hào là một cán bộ Đoàn, Tâm luôn hết lòng vì công việc, tinh thần xung kích, xứng đáng là 1 trong 6 người đại diện cho Bình Thuận đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI/2020.

                
      
         Đoàn Minh Tâm – cán bộ Đoàn nhiệt huyết, hết lòng vì công việc.

 Tự hào  “Tôi là cán bộ Đoàn”

Trách nhiệm, nhiệt tình, không ngại gian khổ, hết mình với các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên cùng với nụ cười luôn nở trên môi là những điểm nổi bật mà ai tiếp xúc với Đoàn Minh Tâm đều cảm nhận được.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường Đại học Phan Thiết, Tâm đã tích cực tham gia vào Đội thanh niên tình nguyện và Câu lạc bộ kỹ năng của Tỉnh đoàn. Đến năm 2014 ra trường, Tâm công tác tại Tỉnh đoàn, hoàn thành ước mơ được cống hiến sức trẻ cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà. Chia sẻ về công việc của mình, Tâm luôn khẳng định: “Nếu có ai hỏi tôi “bạn làm công việc gì?” thì tôi sẽ tự hào trả lời rằng: “Tôi là cán bộ Đoàn””. Là cán bộ Đoàn, thật tự hào nhưng cũng lắm gian nan. Không phải bất cứ ai cũng hiểu được công việc của một cán bộ Đoàn để rồi sẵn lòng thông cảm với những khó khăn. Đến với công tác Đoàn với vai trò là cán bộ chuyên trách, đây vừa là thử thách cũng vừa là cơ hội để rèn luyện mình trong môi trường năng động, sáng tạo của tuổi trẻ. Tôi càng thấy rõ hơn những khó khăn mà chỉ có niềm đam mê, “lửa” nhiệt huyết mới có thể làm tốt công việc này. Nhiều người vẫn nghĩ rằng làm cán bộ Đoàn quá “nhàn hạ”, nhưng thật ra đằng sau sự thành công của một hoạt động, một phong trào có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội là cả một quá trình dày công xây dựng mà chỉ những ai đã từng là cán bộ Đoàn mới thấu hiểu”.

 Hết lòng vì công việc

Sau gần 6 năm làm việc tại Tỉnh đoàn, Đoàn Minh Tâm đã có nhiều sáng kiến về “Đổi mới hình thức tuyên truyền hoạt động Đội cho thanh thiếu nhi”, “Nâng cao chất lượng hội thi và tạo môi trường mở cho thí sinh tham gia phần thi chung Hội thi tin học trẻ tỉnh Bình Thuận năm 2019”. Đồng thời, nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhận được nhiều giấy khen về công tác Đoàn, Hội, Đội và được UBND tỉnh tặng bằng khen vì “Đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước từ năm 2017 - 2018”. Với vai trò là chuyên viên Ban Thanh thiếu nhi trường học của Tỉnh đoàn, Tâm đã chủ động tham mưu phối hợp với các sở, ngành, trường học tổ chức Hội trại Áo Trắng; Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận; giải bóng đá học sinh - sinh viên. Tham mưu có hiệu quả các phong trào như “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Khi tôi 18” tiếp tục được triển khai thực hiện với các tiêu chí thi đua cụ thể phù hợp với từng đối tượng học sinh, sinh viên. Tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức các lớp tập huấn hàng năm nhằm trang bị kỹ năng công tác Đoàn – Hội, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh, sinh viên được các cấp bộ Đoàn triển khai tổ chức thường xuyên thông qua các diễn đàn, tọa đàm, hội trại, lớp tập huấn và các phong trào hoạt động tình nguyện… Bên cạnh đó, được sự tín nhiệm của các đoàn viên thanh niên trong cơ quan, tháng 9/2019 Tâm đã được bầu làm Bí thư Chi đoàn Tỉnh đoàn. Từ đó, Tâm nỗ lực làm tốt nhiệm vụ được giao. Gần nhất, những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chi đoàn đã thực hiện mô hình “Chọn sống xanh – Đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang vải kháng khuẩn” đã đổi hơn 1.000 khẩu trang cho người dân.

Với niềm tự hào là một cán bộ Đoàn, Tâm luôn hết lòng vì công việc, tinh thần xung kích, xứng đáng là 1 trong 6 người đại diện cho Bình Thuận đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI/2020.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Minh Tâm - thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác