Theo dõi trên

“Điểm tựa” tinh thần cho những người trẻ

28/05/2020, 09:14 - Lượt đọc: 96

BT- Là những người tham gia cách mạng bị địch bắt tù đày, nếm trải bao cực hình tra tấn tàn ác của kẻ thù ở các nhà tù. Những cựu tù chính trị (CTCT) luôn có lập trường kiên định, nêu gương sáng cho con cháu. Nhất là trong giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ.

                
      
         Các cựu tù chính trị ôn lại truyền thống anh hùng bất khuất của dân    tộc cho đoàn viên thanh niên nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương    binh  -  Liệt sĩ.

Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”, Hội CTCT tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều buổi nói chuyện chuyên đề, giáo dục truyền thống cách mạng cho các đoàn viên, thanh niên, học sinh. Giúp thế hệ trẻ hiểu thêm về lịch sử địa phương, về truyền thống cách mạng của địa phương; từ đó, sống có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh văn hóa, bản lĩnh chính trị vững vàng.

Ông Trần Nhật Nghĩa – Phó Chủ tịch Hội CTCT tỉnh cho biết: Ôn lại quá khứ hào hùng về những trang sử vẻ vang của dân tộc là cách làm thiết thực để giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay. Do đó, hàng năm Hội CTCT tỉnh thường xuyên phối hợp tổ chức các buổi giao lưu truyền thống. Chỉ tính riêng trong 3 năm trở lại đây (từ năm 2017 - 2019), Hội CTCT tỉnh đã phối hợp tổ chức các buổi giao lưu truyền thống với gần 35.000 lượt cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, giáo viên, sinh viên và học sinh. Qua đó, giúp các em hiểu rõ hơn về lịch sử của dân tộc, góp phần hun đúc lý tưởng cách mạng, khơi dậy niềm tin và tự hào dân tộc; đồng thời, giúp thế hệ trẻ nhận thức đầy đủ hơn sự hy sinh gian khổ của thế hệ trước, thấy rõ âm mưu, thủ đoạn diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.

Đặc biệt, vào tháng 1/2020, Hội CTCT tỉnh đã phát hành Kỷ yếu “Chiến sĩ cách mạng hoạt động ở Bình Thuận bị địch bắt tù đày”. Kỷ yếu được hình thành là sự nỗ lực của 3 cấp hội cùng với sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị cấp xã và một số cựu tù chính trị có uy tín đã giúp hội xác minh thông tin, xét duyệt đối tượng và đưa vào kỷ yếu theo tiêu chí quy định. Đây là món quà tinh thần  của các CTCT, với kỳ vọng sẽ góp phần giáo dục truyền thống, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ mai sau. Đồng thời, giúp các ngành chức năng tham khảo để biên soạn lịch sử truyền thống, công tác tổ chức cán bộ, giải quyết chế độ chính sách đối với người có công với đất nước… 

Thắt chặt tình đoàn kết

Không chỉ phối hợp tổ chức các buổi giao lưu truyền thống với thế hệ trẻ, Hội CTCT các cấp còn tổ chức nhiều hình thức họp mặt CTCT nhân các ngày kỷ niệm lớn với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Nữ tù chính trị, tù chính trị tuổi thiếu niên, tù binh Phú Quốc… Cùng với đó, Hội CTCT các cấp luôn quan tâm đến các hoạt động nghĩa tình và công tác chính sách. Phó Chủ tịch Hội CTCT tỉnh cho biết thêm: Trong 6 tháng đầu năm 2020, các cấp hội đã đến thăm và tặng gần 550 suất quà cho hội viên ốm đau và nhân dịp Tết Nguyên đán với số tiền trên 135 triệu đồng; viếng lễ tang 28 cán bộ, hội viên và CTCT từ trần. Riêng Hội CTCT Bắc Bình đã vận động 1.755 kg gạo, tặng 56 hộ gia đình hội viên khó khăn; Hội CTCT La Gi đã vận động Quỹ Khuyến học được 10 triệu đồng để tặng học bổng cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn… Đặc biệt, năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến đời sống của người dân. Chính vì vậy, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội CTCT tỉnh đã ủng hộ 2 triệu đồng và Hội CTCT huyện Đức Linh ủng hộ 8,7 triệu đồng. Qua đó, góp phần chung tay cùng toàn dân chống dịch Covid-19.

Từ những việc làm ý nghĩa trên đã động viên các CTCT tiếp tục phát huy truyền thống kiên trung bất khuất. Tích cực tham gia vào công tác giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Từ đó, lớp trẻ có chỗ dựa tinh thần vững chí, bền lòng xung kích trên mặt trận kinh tế, chính trị. Phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp, tự giác tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

 Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Điểm tựa” tinh thần cho những người trẻ