Theo dõi trên

Điểm mới trong tuyển sinh vào các trường công an, quân đội năm 2018

13/03/2018, 16:30

Thí sinh sơ tuyển vào trường công an không được săm trổ, nhuộm tóc. Thí sinh bị cận thị trong giới hạn cho phép vẫn được sơ tuyển vào trường quân đội.

Năm nay, việc tuyển sinh vào các trường công an, quân đội có một số điểm mới.

Điểm đặc biệt lưu ý là thí sinh đã đăng ký sơ tuyển vào ngành công an sẽ không đăng ký sơ tuyển vào các trường quốc phòng, khối quân sự. Khi đăng ký xét tuyển vào các trường đại học công an, thí sinh sẽ không được đăng ký xét tuyển các trường trung cấp công an nhân dân.

Thí sinh sơ tuyển vào trường công an không được săm trổ, nhuộm tóc

Chia sẻ tại "Ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp năm 2018" vừa diễn ra tại Hà Nội, Thiếu tá Bùi Thành Đạt, Trưởng phòng Kế hoạch và Hợp tác đào tạo, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, Bộ Công an cho biết, chỉ tiêu cụ thể từng trường, ngành đang được Bộ Công an phê duyệt.

                
      
      Thí sinh sơ tuyển vào    trường công an không được săm trổ, nhuộm tóc, không bấm lỗ mũi (ảnh    minh họa)

Năm nay, Bộ Công an chủ trương không tổ chức đào tạo hệ dân sự tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện An ninh Nhân dân. Đại học Phòng cháy Chữa cháy vẫn đào tạo hệ dân sự. 

Tuyển sinh đối với nữ được thực hiện theo chỉ tiêu riêng với tỷ lệ 10% trên tổng chỉ tiêu của từng trường theo từng ngành học. Số lượng sơ tuyển nữ không hạn chế. Với học sinh phổ thông, thí sinh không kết hôn, không có con đẻ.

Theo quy trình, bắt đầu từ ngày 10/3, công an các quận, huyện tổ chức tiếp nhận thông tin đăng ký và sơ tuyển cho thí sinh có nguyện vọng. Thí sinh phải trực tiếp đến đăng ký và mang theo bản chính hoặc bản sao công chứng các loại giấy tờ hộ khẩu, học bạ, giấy khai sinh kèm chứng minh thư nhân dân, hoặc thẻ căn cước công dân.

Để sơ tuyển, thí sinh cần có các điều kiện sau: Độ tuổi đối với học sinh THPT không quá 20, học sinh dân tộc thiểu số không quá 22 tính đến năm dự tuyển. Trình độ văn hóa thí sinh tốt nghiệp THPT, đạt học lực trung bình trở lên trong các năm học được ghi tại học bạ.

Ngành Công an không sơ tuyển học sinh lưu ban trong các năm học THPT và tương đương. Về phẩm chất đạo đức, tiêu chuẩn chính trị, thí sinh phải đạt hạnh kiểm khá trở lên trong những năm học THPT.

Về tiêu chuẩn sức khỏe, nam cao từ 1,62 m, nữ cao từ 1,58 m trở lên và không quá 1,95 m. Cân nặng với nam từ 47 kg trở lên, với nữ từ 45 kg trở lên.

Thí sinh không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy, màu và da tóc bình thường, không bị rối loạn sắc tố da; không có vết xăm trổ trên da, kể cả vết phun xăm trên da; không bấm lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức; không mắc các bệnh mãn tính, bệnh xã hội.

Về tuyển sinh vào các trường quân đội, năm nay, ngành quân đội có 3 trường tuyển thí sinh nữ. Đó là Học viện Quân y tuyển 26 thí sinh, Học viện Khoa học Kỹ thuật Quân sự tuyển 30 thí sinh, Học viện Khoa học Quân sự tuyển 11 thí sinh.

Thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh cũng được được đưa lên website của từng trường nên thí sinh có thể vào đó tìm hiểu kỹ hơn.

Thí sinh bị cận thị trong giới hạn cho phép vẫn có cơ hội vào trường quân đội

Đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng ban Thư ký Ban tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng  cho biếthiện nay, các trường quân đội chưa công bố chỉ tiêu đào tạo hệ dân sự.Tuy nhiên về chủ trương, một số trường có đào tạo dân sự với số lượng tuyển sinh của năm 2018 chỉ bằng 50% của năm 2017.

                
      
      Thí sinh bị cận thị    trong giới hạn cho phép vẫn có cơ hội vào trường quân đội (ảnh minh    họa)

Để vào trường quân đội, học sinh sẽ khám sức khỏe để sơ tuyển. Có hai đợt khám sức khỏe. Đợt 1 vào tuần cuối cùng của tháng 3 và đợt 2 vào tuần thứ 2 của tháng 4/2018.

Các em sẽ liên lạc cụ thể về đăng ký khám tại Ban chỉ huy quân sự quận huyện, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

Nhiều thí sinh thắc mắc là bị cận thị có được vào các trường quân đội không, Đại tá Vũ Xuân Tiến cho biết, trong hệ thống các trường quân đội có 5 trường đào tạo chuyên môn được lấy thí sinh có mắt tật khúc xạ không quá 3 đi-ốp. Sau khi đeo kính, nếu đo mắt phải được 10/10, còn tổng hai mắt là 9/10 thì vẫn đủ tiêu chuẩn.

Các trường đó là Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Quân y, Học viện Khoa học Kỹ thuật quân sự, Hệ kỹ sư của Học viện Phòng không Không quân, Trường sĩ quan Kỹ thuật quân sự Vinhempich. Ngoài ra, những trường khác không lấy thí sinh mắt tật khúc xạ.

Hiện nay, các trường quân đội thực hiện đúng quy chế ưu tiên theo Bộ GD-ĐT. Vì thế, khi tuyển sinh vào các trường quân đội, con cán bộ trong quân đội không có ưu tiên gì so với thí sinh có bố mẹ làm ngành nghề khác.

Bích Lan/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm mới trong tuyển sinh vào các trường công an, quân đội năm 2018