Theo dõi trên

Đem sức trẻ viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc

19/04/2021, 09:51 - Lượt đọc: 246

BT- Sau 46 năm ngày giải phóng Bình Thuận, với tình yêu quê hương đất nước cháy bỏng, lực lượng tuổi trẻ tỉnh nhà nguyện kế thừa trung thành và xứng đáng truyền thống cách mạng vẻ vang của thế hệ trước. Luôn nỗ lực hết mình, đem tất cả tinh thần, trí tuệ, sức trẻ, lòng nhiệt huyết viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc. 

Đại úy Huỳnh Thế Thanh – Phó Bí thư Chi đoàn Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh:

Nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước

Kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận là dịp để đoàn viên, thanh niên, thế hệ trẻ trong lực lượng vũ trang nói chung, công an nói riêng thể hiện lòng yêu nước và tự hào dân tộc, tri ân các thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vinh dự là một người con của Phan Thiết, được sinh ra, lớn lên và làm việc, chứng kiến những đổi thay từng ngày của quê hương, nhận thấy rõ đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện, tôi cảm thấy rất tự hào về thành tích phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát huy truyền thống “Tự lực, tự cường; chiến đấu oanh liệt; thắng lợi vẻ vang”, thế hệ trẻ lực lượng vũ trang tỉnh nhà, Công an Bình Thuận nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, thân thiện, nghĩa tình!

Nguyễn Yến Nhạc – Sinh viên ngành giáo dục tiểu học Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận:

Nỗ lực học tập góp phần xây dựng quê hương

Là một người con của Bình Thuận, được sinh ra và học tập trong thời bình. Bản thân tôi cảm thấy rất tự hào và vô cùng biết ơn những công lao to lớn, những mất mát hy sinh vì độc lập dân tộc của cha ông ta.

Sau ngày giải phóng, từ một tỉnh còn khó khăn, kinh tế kém phát triển, Bình Thuận ngày nay đã có nhiều thay đổi tích cực. Đến nay khi nhắc đến Bình Thuận, người ta sẽ nghĩ đến 1 địa điểm du lịch nổi tiếng, 1 vùng sản xuất thanh long lớn nhất nước, du lịch và kinh tế biển phát triển không ngừng. Đặc biệt là Mũi Né - Phan Thiết đã phấn đấu trở thành 1 trong 6 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất cả nước. Để Bình Thuận tiếp tục vươn lên mạnh mẽ, toàn diện, vững chắc trong thời gian tới, thế hệ trẻ chúng tôi sẽ luôn cố gắng phấn đấu, nỗ lực học tập, cống hiến sức trẻ góp phần xây dựng quê hương. 

Nguyễn Duy Linh – Phó Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp:

Cống hiến trí tuệ, sức trẻ cho quê hương

Chúng tôi mãi tự hào và biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, các thế hệ cha ông ta đã chiến đấu anh dũng vì độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc. Chúng tôi càng tự hào, tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, tin vào tinh thần quật cường bất khuất và trí thông minh, sáng tạo của dân tộc, quân đội ta.

Trân trọng những thành quả có được sau 46 năm quê hương đổi mới trong bối cảnh đất nước hòa bình, xã hội ổn định. Mỗi người dân Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ chúng tôi nói riêng luôn nỗ lực hết mình, đem tất cả tinh thần, trí tuệ, sức trẻ, lòng nhiệt huyết và sự sáng tạo của mình để dựng xây quê hương. Tiếp tục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần tự lực, tự cường, tinh thần đại đoàn kết toàn dân, quyết tâm vươn lên hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh theo đường lối, chủ trương của Đảng đề ra.

Nguyễn Tiến Anh – Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận:

Giữ gìn truyền thống cách mạng của dân tộc

Đối với tôi, ngày 19/4 luôn là một trang lịch sử hào hùng của quê hương Bình Thuận. Qua đó nhắc nhở bản thân tôi quý trọng cuộc sống hòa bình ngày hôm nay và ý thức được trách nhiệm của mình phải giữ gìn truyền thống cách mạng của dân tộc, phấn đấu nỗ lực để góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu mạnh, văn minh. 

Sinh ra và lớn lên tại quê hương Bình Thuận, 16 năm học tập và làm việc tại Phan Thiết. Tôi cảm nhận quê hương đang thay đổi từng ngày, sự phát triển về cơ sở hạ tầng giao thông, điện, đường, trường trạm và hiệu quả của phong trào chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới đã mang đến một diện mạo mới cho quê hương. Và đó cũng báo hiệu cho chúng ta thấy quê hương đang bước vào chặng đường phát triển mới và cũng là cơ hội để thế hệ trẻ như chúng tôi ra sức học tập, lao động để góp sức vào công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đem sức trẻ viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc