Theo dõi trên

Đề Tiếng Anh giảm về độ khó so với năm ngoái

24/06/2017, 09:42 - Lượt đọc: 67

BTO - Chiều qua (23/6), trong thời gian làm bài 60 phút với đề thi 50 câu hỏi trắc nghiệm, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn tiếng Anh. Ghi nhận của phóng viên ở các điểm thi, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với gương mặt cười tươi, hồ hởi, phấn khởi vì làm bài tốt.

Theo nhận định chung của một số giáo viên bộ môn Tiếng Anh ở các Trường THPT trong tỉnh, đề thi được phân hóa rõ ràng theo độ khó tăng dần, từ câu hỏi số 1 đến 30 ở mức độ cơ bản thuộc các chuyên đề ngữ âm, ngữ pháp, chức năng giao tiếp và các câu hỏi ở mức độ trung bình thuộc các phần như phát hiện lỗi sai; tìm câu đồng nghĩa nên thí sinh có thể dễ dàng lấy được điểm 5 – 6 để xét tốt nghiệp. Các câu còn lại có độ khó tăng dần và đặc biệt thuộc các câu hỏi liên quan đến từ vựng và một trong hai bài đọc hiểu, dùng để phân loại giúp các trường đại học có thể tuyển chọn được thí sinh. Tuy nhiên, các dạng bài từ vựng, điền từ và đọc hiểu đã giảm về độ khó so với năm ngoái. Còn theo nhận định của đa số thí sinh dự thi, đề Tiếng Anh năm nay khá dễ thở và phù hợp với năng lực học tập của các em. Các câu hỏi đều có trong chương trình lớp 12 với các chủ đề quen thuộc, cấu trúc đề thi có dạng tương tự đề thi minh họa, thử nghiệm và đề thi tham khảo nên không gây quá nhiều áp lực cho thí sinh. Em Đặng Thị Ngọc Trâm – thí sinh đến từ điểm thi Trường THPT Phan Thiết cho biết: “Đề tiếng Anh năm nay không khó, vừa sức, các câu hỏi trong đề thi đều có trong chương trình sách giáo khoa lớp 12 nên cũng dễ làm bài. Môn thi này em không chọn xét đại học nên em làm đủ điểm để xét tốt nghiệp”. Còn em  Trần Thanh Hải cho rằng,  môn Tiếng Anh là môn em vừa xét tốt nghiệp vừa xét đại học nên em đã làm hết khả năng của mình. Đề không khó lắm, em làm được khoảng 35 - 40 câu, còn mấy câu về phần đọc hiểu cần phải tư duy nên hơi khó, vì thế em không chắc chắn mình làm đúng”.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Thiết phấn khởi vì làm bài tốt

Điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu có 875 thí sinh thi môn Ngoại Ngữ. Theo ghi nhận, kết thúc giờ thi các thí sinh ra về với tâm trạng vui tươi, phấn khởi vì đề thi vừa sức, không khó để đạt điểm cao, nhiều thí sinh hân hoan ra về vì đã kết thúc mùa thi. Em Lê Phó Nhật Vy cho biết: Đề thi tiếng Anh khá dễ, các chủ đề không xa lạ với quá trình học và ôn tập. Vì là môn xét tốt nghiệp nên em làm được khoảng 70%, còn các bạn thi để lấy điểm xét tuyển vào đại học ôn tập kỹ chắc chắn sẽ làm được điểm cao hơn. Đây cũng là môn thi cuối cùng của em nên tâm trạng em rất thoải mái, nhẹ nhõm. Còn theo thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Hiền: “Đề thi Tiếng Anh tương đối dễ,kiến thức trong đề thi chủ yếu bám sát vào chương trình sách giáo khoa. Có nhiều câu hỏi hay, gắn với thực tiễn. Đề có 50 câu, vừa tầm với thí sinh học lực trung bình và thuộc dạng dễ với thí sinh học lực khá, giỏi. Em làm được khoảng 60-70%, mong rằng em sẽ được điểm cao trong kì thi lần này”.

Báo cáo nhanh từ Hội đồng thi Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Thuận, môn thi Tiếng Anh toàn tỉnh có 1.0322 thí sinh đăng ký dự thi, có 52 thí sinh vắng thi. Kết thúc môn thi tiếng Anh và ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia 2017 toàn tỉnh chưa có cán bộ coi thi, thí sinh dự thi vi phạm quy chế thi. Sáng nay (24/6), các thí sinh làm bài thi tổ hợp các môn KHXH gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, thời gian làm bài 150 phút với hình thức thi trắc nghiệm. Đây cũng là môn thi cuối cùng kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Nhóm phóng viên CTXH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề Tiếng Anh giảm về độ khó so với năm ngoái