Theo dõi trên

Đề thi Ngữ văn vừa sức thí sinh

22/06/2017, 15:59 - Lượt đọc: 7

 BTO- Sáng nay, các thí sinh bước vào làm bài môn thi đầu tiên môn Ngữ văn. Kỳ thi năm nay, Ngữ văn là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận.

Sau thời gian làm bài 120 phút, các thí sinh đã hoàn thành môn thi Ngữ văn. Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm thi mặc dù chưa hết thời gian làm bài nhưng nhiều thí sinh đã làm xong bài thi và ra khỏi phòng thi sớm với tâm trạng phấn khởi. Theo đánh giá của các thí sinh và một số giáo viên bộ môn, đề thi môn Ngữ văn năm nay dễ, vừa tầm với thí sinh, đề thi rõ ràng, sát với kiến thức được học và ôn tập nên các em làm bài tốt. Đề thi môn Ngữ văn gồm 2 phần đọc hiểu (3 điểm) gồm 4 câu hỏi và làm văn (7 điểm) với 2 câu hỏi. Trong phần thi đọc hiểu (nghị luận xã hội) 3 điểm với đoạn trích có nội dung bàn về lòng trắc ẩn, thấu cảm của con người trong cuộc sống được trích từ “Thiện, Ác và Smartphone” của Đặng Hoàng Giang nhiều thí sinh đánh giá phần thi này khá hay vì được vận dụng kỹ năng sống, tình yêu thương con người và lòng nhân đạo của mình. Em Tô Hoàng Mai Linh – Thí sinh Trường THPT Phan Bội Châu cho biết: “Em thấy đề thi môn văn năm nay vừa với khả năng của mình nên em đã làm xong hết bài và ra khỏi phòng thi trước 15 phút. Về phần thi đọc hiểu thấy rất hay vì đề ra phù hợp với cuộc sống, nói lên được tình yêu thương, lòng nhân đạo của con người và sự thấu cảm của mình đối với người khác. Còn phần làm văn câu cảm nhận về đoạn thơ trích từ bài Đất nước của Nguyễn Khoa Điểm em ôn “trúng tủ”. Còn em Đăng Khoa cho hay: “Đề thi Ngữ văn năm nay dễ, em thích nhất là phần thi đọc hiểu vì dễ lấy điểm bởi kiến thức vận dụng để làm bài mình đã có sẵn. Phần thi làm văn em được ôn khá kỹ nên cũng làm bài được. Dự đoán em được khoảng 6 -7 điểm, đây là môn em chọn để xét tuyển đại học nên làm bài được em cũng rất mừng”.

9h35 phút sáng 22/6, sau 120 phút làm bài thi ngữ văn, những thí sinh đầu tiên dự thi tại điểm thi 030 – THPT Lương Thế Vinh, huyện Hàm Thuận Nam đã rời khỏi phòng thi với nét mặt tươi vui, nụ cười sảng khoái. Là một trong những thí sinh rời phòng thi sớm, em Nguyễn Thị Bảo Xuyên – lớp 12A2-Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: Theo em thì đề văn khá vừa sức học sinh bởi đề nằm trong chương trình lớp 12. Em rất hào hứng với câu nghị luận xã hội, yêu cầu thí sinh bày tỏ suy nghĩ về sự thấu cảm của con người. Riêng câu hỏi liên quan đến bài thơ Đất nước của tác giả Nguyễn Khoa Điềm đã khơi gợi cho chúng em về tình yêu quê hương đất nước. Em nghĩ mình có thể làm được khoảng 6-7 điểm.

Em Mai Thanh Anh Tú – lớp 12A6 cũng phấn khởi vì đề Văn “dễ thở”, Tú chia sẻ: Đề văn năm nay bám sát chương trình học, tương tự như đề thi thử của Bộ Giáo dục và Đào tạo, câu 5 điểm về cảm nhận, bình luận quan niệm về đất nước của Nguyễn Khoa Điềm thì dễ hơn đề thi thử của Bộ. Hơn nữa, thầy cô ôn tập rất sát với dạng đề nghị luận xã hội nên em làm bài khá tốt

Theo báo cáo nhanh từ Phòng khảo thí – Sở GD & ĐT, môn thi ngữ văn cótổng số thí sinh vắng thi là 65, trong đó có 12 thí sinh bảo lưu, 2 thí sinh miễn thi và 1 thí sinh không đủ điều kiện dự thi.Chiều nay, thí sinh sẽ bước vào môn thi thứ 2 môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. Đây là năm đầu tiên môn Toán được thi bằng hình thức trắc nghiệm.

 

Thí sinh Trường THPT Phan Bội Châu phấn khởi sau khi hoàn thành môn thi Ngữ văn

Kết thúc môn thi Ngữ văn, các thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Chu Trinh  đánh giá đề thi môn Văn vừa sức, không quá khó.

Thí sinh Hoàng Ngọc Yến Vy (THPT Phan Chu Trinh) đánh giá: Em thấy đề môn Ngữ văn năm nay khá dễ, vừa sức nên em nghĩ mình làm bài đạt 60%. Trong các câu hỏi, em thích câu hỏi trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của từ “thấu cảm”.

Cũng tại điểm thi THPT Phan Chu Trinh, đa phần các thí sinh có cùng quan điểm với Yến Vy, cho rằng đề thi dễ. Thí sinh Nguyễn Văn Huy (THPT Phan Chu Trinh) cũng cho rằng năm nay đề thi tuy hơi dài nhưng không quá khó, có thể đạt điểm trung bình trở lên.

Trong thời gian chờ đợi, phụ huynh của các thí sinh đã được đội “Tiếp sức mùa thi” 2017 của trường C Đ Nghề và C Đ Y tế Bình Thuận tiếp nước.

Các tình nguyện viên tiếp nước và bánh cho thí sinh vừa hoàn thành môn thi Ngữ văn.

 Nhóm Phóng viên CTXH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi Ngữ văn vừa sức thí sinh