Theo dõi trên

Đề thi môn toán bám sát chương trình

07/07/2021, 18:54

BTO- Chiều nay (7/7), 11.866 thí sinh trong tỉnh đã hoàn thành môn toán - môn thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 1) với hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Đề toán năm nay được thí sinh nhận định cấu trúc đề tương tự đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đề thi bám sát chương trình cơ bản chủ yếu lớp 12. Đề thi được xây dựng theo ma trận với 4 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Trong đó, tỉ lệ câu hỏi vận dụng cao sẽ không nhiều. Thí sinh làm tốt các câu hỏi ở mức nhận biết, thông hiểu và vận dụng đã có thể đạt mức điểm từ trung bình đến khá. Em Đặng Nhật Đăng – thí sinh Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo cho biết: “Đề toán năm nay không khó, tương tự đề thi minh họa. Em làm được 47/50 câu, còn 3 câu không đủ thời gian”. Còn em Thanh Bình – Trường TH, THCS & THPT Lê Quý Đôn cho hay: “Em thấy đề toán dễ lấy được điểm trung bình nhưng lấy được điểm cao không dễ vì mức độ câu hỏi khó tăng dần. Đề thi rõ ràng, chủ yếu có trong chương trình lớp 12 và được thầy cô ôn kỹ. Em học môn toán không tốt lắm nên chỉ làm được khoảng 5 – 6 điểm”.

Thí sinh hoàn thành ngày thi đầu tiên.

Đề không quá khó

Đúng 16 giờ, tiếng trống báo hiệu thời gian thi môn toán kết thúc, các sĩ tử lần lượt rời phòng thi với nụ cười trên môi và như trút “gánh nặng” bởi môn toán ai cũng lo lắng.

Thí sinh Đỗ Văn Xuân Trung- lớp 12A8 Trường THPT Hòa Đa (Tuy Phong) vừa ra khỏi cổng trường đã khoe với mẹ “Đề thi dễ ngoài sức mong đợi. Đề thi có 50 câu, mà con làm được 40 câu rồi. Hy vọng sẽ có điểm tốt”. Cùng chung tâm trạng với Trung, bạn Hồ Mỹ Uyên cũng khá phấn khởi sau môn thi thứ 2. Thí sinh này cho biết: “Em lo nhất môn toán, nhưng cũng làm được 35 câu, nên em nghĩ mấy bạn có học lực khá sẽ làm tốt hơn. So với đề tham khảo của Bộ Giáo dục, thì đề này dễ hơn nhiều”.

Tại điểm thi Trường THPT Tuy Phong, các bạn cảm thấy nhẹ nhõm khi đã trải qua 1 ngày thi khá thuận lợi. Thí sinh Qua Thường Kim Xuyến - lớp 12A2 chia sẻ: “Là thí sinh thuộc diện F2 phải theo xe của trường đi thi, em có hơi lo lắng, nhưng rất may em thi 2 môn khá ổn. Đề toán vừa sức, chỉ có khoảng 10 câu là phân loại học sinh, nên em nghĩ các bạn sẽ đạt điểm cao”.

Sáng mai, các thí sinh tiếp tục với môn tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Sinh học, Hóa học) và bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Mỗi môn thi có thời gian làm bài 50 phút. Hy vọng, ngày thi đầu tiên thuận lợi càng giải tỏa tâm lý cho các thí sinh, giúp các em có động lực thi tốt ngày thi tiếp theo.

 

Thí sinh Trường THPT Tuy Phong và Hòa Đa vui vẻ sau khi thi môn toán.

Dễ lấy điểm 5

 Cơn mưa lớn chiều 7/7 làm cho thí sinh và phụ huynh vất vả trong quá trình di chuyển đến điểm trường thi. Tuy nhiên bù lại sau đó, đề thi môn toán dường như đã làm dịu những lo âu, khó khăn, vất vả trước đó. Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Linh (Hàm Thuận Bắc), kết thúc 90 phút, đa phần thí sinh bước ra với tâm trạng thoải mái. 

 Em Nguyễn Duy Đức nhận xét: Đề thi toán có độ phân hóa, nếu với lực học trung bình và khá có thể hoàn thành 40 câu đầu. Độ khó nằm ở 10 câu sau. Đề thi không quá dài, phù hợp với thời gian làm bài.

 Em Nguyễn Hồng Dân cũng cho rằng, so với đề minh hoạ của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì đề thi tốt nghiệp khó hơn, tuy nhiên nếu ôn luyện kỹ theo hướng dẫn của giáo viên thì những học sinh trung bình cũng lấy được điểm 5. Khả năng tỷ lệ đạt điểm 7, 8 năm nay sẽ cao hơn, đồng nghĩa với cuộc cạnh tranh vào các trường đại học tốp đầu rất khó khăn. Tối nay em sẽ học các môn còn lại để làm bài tốt.  

  Còn em Nguyễn Thị Minh Hiếu rất hài lòng vì 2 môn thi ngày đầu tiên: “Cũng như môn văn lúc sáng, chiều nay đề toán trong khả năng của em. Em làm hết tất cả và dự đoán sẽ được 8 điểm. Em đăng ký vào học khoa sư phạm mầm non, Trường Cao đẳng Cộng đồng, vì thế rất vui và mừng vì hoàn thành mục tiêu, chỉ còn cần cố gắng thêm môn thi năng khiếu nữa”.

 Theo Hội đồng thi tỉnh Bình Thuận, kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 (đợt 1), không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.  

    

Thi sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh phấn khởi sau khi thi môn toán.

Nhóm Phóng viên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi môn toán bám sát chương trình