Theo dõi trên

Đề nghị trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Ngô Quang Duy

26/04/2017, 15:13

 BTO-Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Quý vừa có văn bản gửi Trung ương Đoàn, đề nghị xét trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho một học sinh cấp THCS đã chết, vì tham gia cứu bạn bị đuối nước.

Học sinh được đề nghị xét tặng huy hiệu là em Ngô Quang Duy học lớp 6/3 Trường THCS Ngũ Phng, huyện Phú Quý. Trước đó, vào khoảng 13h45 ngày 23/4, một nhóm học sinh gồm 7 em tắm biển tại khu vực bờ kè thôn Thương Châu, xã Ngũ Phụng. Trong lúc tắm thì em Trần Minh Khang cùng đi trong nhóm bị sụp hố nước sâu, đuối nước. Do khu vực ngoài bờ kè nước sâu, khoảng cách cứu đuối trên 20 mét, nên sau khi đưa được bạn Khang vào bờ thì em Ngô Quang Duy mất sức dẫn đến đuối nước. Mặc dù được người dân đưa vào bờ sóc nước, sơ cấp cứu ban đầu tại hiện trường và khẩn trương đưa vào cp cứu tại Trung tâm y tế quân dân y Phú Quý, nhưng em Duy vẫn không qua được.

Được biết em Duy là một học sinh ngoan, hiền; tích cực tham gia tốt các hoạt động do trường, liên đội tổ chức. Sau vụ việc thương tâm xảy ra, thầy cô và bạn bè trong lớp của Duy đã đến chia sẻ, động viên gia đình. Để ghi nhớ tinh thần dũng cảm cứu người của em Duy, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Quý đã có văn bản đề nghị cơ quan Trung ương Đoàn, xét trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em.

Châu Thọ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Ngô Quang Duy