Theo dõi trên

Dạy và học trong ngôi trường xuống cấp nặng

12/03/2019, 10:09 - Lượt đọc: 294

BT- Cơ sở vật chất Trường tiểu học Hàm Cần 1 (xã Hàm Cần, Hàm Thuận Nam) hiện đang hư hỏng xuống cấp nặng, thiếu phòng học, thiết bị dạy học… ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy học tại trường.

Ghi nhận, trường có 7 phòng học, hơn 120 học sinh học 2 buổi/ngày, ngồi học trong cảnh mái tôn các phòng học đã quá cũ.  Nhiều vết nứt chạy dọc khắp tường theo các phòng học ăn sâu vào vách. Lớp xi măng trát bên ngoài vách đã bong ra từng mảng, các thanh ghép cửa sổ, cửa chính lung lay… nền nhà đầy vết lỗ thủng. Mỗi khi mưa đến cô trò phải dạy và học trong cảnh ẩm ướt. Nhà vệ sinh không có cửa, không có nước dội… và cũng không thể sử dụng được…

Lớp trát xi măng bong tróc, nền nhà loang lổ. Tường nứt, cửa sổ lung lay…

Cô Nguyễn Thị Kim Loan  - Hiệu trưởng Trường tiểu học Hàm Cần 1 cho biết: Nguyên nhân của tình trạng trường lớp xuống cấp là do xây dựng từ rất lâu. Hàng năm, nhà trường dùng khoản kinh phí thường xuyên để sửa chữa như làm lại nền, mái tôn, giặm vá nền nhà… nhưng  không thấm vào đâu so với tình trạng xuống cấp của trường hiện tại. Sự hư hỏng nặng ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học, không đảm bảo an toàn cho thầy trò khi mưa to gió lớn. Không những phòng học không đảm bảo, các phòng chức năng, các thiết bị dạy học tối thiểu cũng rất thiếu, khó đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.

Thêm vào đó, các phòng hiệu trưởng, hiệu phó, y tế, sinh hoạt truyền thống được tận dụng từ dãy nhà công vụ, bởi không có giáo viên ở lại sau giờ dạy. Sau thời gian tận dụng, thì 1/2 mái ngói đổ sập buộc nhà trường phải niêm phong, và sử dụng một phòng học khác làm văn phòng chung cho Ban giám hiệu, kế toán, thầy cô làm việc, hội họp…

Theo cô Loan, nhà trường luôn hướng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Tuy nhiên, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học vừa thiếu vừa xuống cấp là nỗi trăn trở của các giáo viên trường  từ nhiều năm nay. Gần đây, nhà trường tiếp tục  kiến nghị  trong các cuộc họp sớm đầu tư xây dựng dãy phòng học mới, phòng chức năng, bổ sung trang thiết bị tối thiểu đáp ứng nhu cầu dạy học. Được biết,  UBND huyện Hàm Thuận Nam sẽ khởi công xây một dãy nhà gồm 10 phòng học mới để giải quyết không gian học tập cho học sinh trong năm 2019.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dạy và học trong ngôi trường xuống cấp nặng