Theo dõi trên

Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng nghiệp cho thí sinh các trường quân đội

23/03/2017, 09:06

BT- Sáng 22/3, Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) tỉnh đã tổng kết công tác TSQS năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, có 669 thí sinh thanh niên ngoài quân đội đăng ký dự thi. Qua sơ tuyển có 492 thí sinh đủ điều kiện sức khỏe và lý lịch (đạt 73,74%); kết quả có 59 thí sinh trúng tuyển vào các trường, học viện quân đội. Đối với quân nhân tại ngũ, có 11 đồng chí đăng ký xét tuyển đại học, 2 đồng chí đăng ký xét tuyển trung cấp quân sự; kết quả có 2 đồng chí đăng ký trung cấp trúng tuyển. Theo đánh giá của Ban TSQS tỉnh, việc đăng ký, lập hồ sơ xác minh lý lịch được các địa phương tổ chức chặt chẽ, chu đáo, đúng quy trình. Tuy nhiên, công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các trường THPT đối với nhiệm vụ tuyên truyền, hướng nghiệp chưa sâu nên ảnh hưởng đến lượng hồ sơ đăng ký. Việc ghi chép và xác minh lý lịch cho thí sinh có nơi làm đơn giản, thiếu kiểm tra; ý kiến kết luận ở cấp xã còn chung chung, không đúng quy định.

Ban TSQS tỉnh yêu cầu trong năm 2017, các đơn vị, địa phương tập trung tuyên truyền, hướng nghiệp cho thí sinh; thường xuyên cập nhật, bám sát các văn bản hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo  trong công tác tổ chức đăng ký. Việc sơ tuyển phải chặt chẽ, nhất là vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn chính trị và sức khỏe; việc xác minh lý lịch, lập hồ sơ phải đảm bảo chính xác để tránh gây tốn kém cho thí sinh.

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng nghiệp cho thí sinh các trường quân đội