Theo dõi trên

Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong thanh, thiếu niên

26/07/2017, 08:10

BT- Thực hiện Năm An toàn giao thông (ATGT) 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động của tuổi trẻ trong xây dựng văn hóa giao thông.

Theo Tỉnh đoàn, thống kê của lực lượng chức năng qua công tác tuần tra kiểm soát vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT), thanh thiếu niên là nhóm thường vi phạm bởi những hành vi chạy quá tốc độ quy định, sử dụng rượu bia khi lái xe, đi không đúng làn đường, chở quá số người cho phép… Vì vậy Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã cụ thể hóa các nội dung tuyên truyền vào chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm. Trong đó tập trung chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc chủ động xây dựng chương trình phối hợp với Ban An toàn giao thông, Công an các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về giữ gìn trật tự, an toàn giao thông. 6 tháng đầu năm 2017, thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, bản tin, cuộc thi, diễn đàn, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức được 401 buổi tuyên truyền cho hơn 26.475 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Cùng với đó, các mô hình thanh niên đảm bảo trật tự ATGT tiếp tục được xây dựng, duy trì và nhân rộng như “Cổng trường an toàn”, đội “Cờ đỏ, Sao đỏ”, phong trào “Em yêu đường sắt quê em”, “Tuyến đường thanh niên tự quản”, “Điểm sáng an ninh”, “Câu lạc bộ tuyên truyền viên trẻ”. Song song là hoạt động tặng mũ bảo hiểm cho hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp đơn vị chức năng thi giấy phép lái xe cho thanh niên địa bàn dân cư, tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT tại các đường ngang giao với đường sắt, phối hợp với công an đưa các đối tượng thanh niên thường xuyên vi phạm gao thông ra kiểm điểm trước dân; giặm vá, nâng cấp giao thông nông thôn, phát quang bụi rậm che khuất tầm nhìn ở các tuyến đường…Đến nay, toàn tỉnh có 132 đội thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự ATGT, 192 tuyến đường thanh niên tự quản với chiều dài 162,6 km, 367 cổng trường an toàn giao thông.

Đặc biệt thông qua Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông trong Tháng thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với các chuỗi hoạt động nhằm nâng cao kiến thức, nhận thức giúp ĐVTN, học sinh hiểu biết sâu sắc văn hóa giao thông, có hành vi, thái độ đúng đắn, tôn trọng pháp luật khi tham gia giao thông. Em Nguyễn Trà My (sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận) chia sẻ: “Em thấy Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông là sân chơi bổ ích dành cho mọi đối tượng; vừa được trang bị thêm kiến thức và có cơ hội rèn luyện kỹ năng lái xe an toàn. Từ đó giúp bản thân hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông”.

Để mỗi thanh, thiếu niên đều hiểu và tình nguyện ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, thời gian tới sẽ đẩy mạnh tuyên truyền và tăng cường hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia đảm bảo trật tự ATGT. Bên cạnh đó, huy động tinh thần tình nguyện và sự sáng tạo của tuổi trẻ trong đảm bảo ATGT, các chương trình làm đường giao thông nông thôn, hỗ trợ cơ sở hạ tầng giao thông tại các xã nông thôn mới…

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong thanh, thiếu niên