Theo dõi trên

Đẩy mạnh hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp trong đào tạo

21/11/2019, 09:58

BT- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa tại lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 của Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận.

Năm học 2019 - 2020, Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận đã tuyển sinh được 1.027 học sinh, sinh viên (HSSV), đạt 120,8% chỉ tiêu giao. Trong đó, trình độ trung cấp và cao đẳng là 582 HSSV với 9 ngành nghề đào tạo. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp trường tiếp nhận và tổ chức việc học tập, nội trú cho học sinh dân tộc thiểu số đã tốt nghiệp THCS vào học trình độ trung cấp theo chủ trương của tỉnh. Tính đến thời điểm này, toàn trường có trên 1.600 HSSV đang theo học tại trường. Trong đó, học sinh dân tộc thiểu số là 125 em.

Với chủ đề trọng tâm trong năm học mới "Hội nhập, đổi mới, nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng đào tạo". Trường tiếp tục tự chủ và cam kết chất lượng đào tạo với xã hội. Trong năm học qua (2019-2020) trường đã chủ động liên kết với các công ty, doanh nghiệp đào tạo theo nhu cầu của nhà tuyển dụng nhằm giải quyết việc làm cho HSSV sau khi ra trường. Nhờ vậy, chất lượng đào tạo của nhà trường từng bước được nâng cao. Trong năm học 2018 - 2019, tỷ lệ có việc làm ổn định đối với trình độ cao đẳng là 92% và trung cấp là 86,1%. Đặc biệt, HSSV các nghề thuộc lĩnh vực du lịch, dịch vụ và kỹ thuật hầu hết đã có việc làm trong và sau khi tốt nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và HSSV nhà trường đạt được trong năm học qua. Phó Chủ tịch tỉnh đề nghị Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận cần chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo và đổi mới phương pháp giảng dạy để HSSV phát huy năng lực, tính chủ động sáng tạo trong học tập, nâng cao kỹ năng thực hành; đẩy mạnh việc hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp trong đào tạo, đây là cơ sở để trường phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động xã hội. Về Đề án thành lập Trường Cao đẳng Bình Thuận (dự kiến quý 3/2020), trên cơ sở hợp nhất Trường Cao đẳng Cộng đồng, Trường Cao đẳng Nghề và Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận, Phó Chủ tịch tỉnh đề nghị lãnh đạo nhà trường triển khai đầy đủ , kịp thời chủ trương đồng thời làm tốt công tác định hướng tư tưởng cho cán bộ, viên chức, người lao động yên tâm công tác...

Nhân dịp kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đã gửi lẵng hoa chúc mừng đến tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường.

Dịp này, Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận đã trao 47 suất học bổng cho HSSV với tổng trị giá trên 132 triệu đồng. Ngoài ra, trường còn tặng giấy khen cho viên chức, người lao động và HSSV có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019.

 THANH THỦY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp trong đào tạo