Theo dõi trên

Đầu tư gần 8 tỷ đồng mở rộng trường mầm non

15/04/2020, 10:19

BT- Cách đây hơn 2 năm, Trường mầm non Phan Rí Cửa được UBND huyện Tuy Phong bố trí vốn ngân sách địa phương đầu tư xây dựng, trong đó có các hạng mục chính như: Khối 8 phòng học; khối hành chính, hiệu bộ; nhà bếp; sân bê tông; cổng tường rào và nhà bảo vệ. Các hạng mục công trình nói trên đã đưa vào sử dụng có hiệu quả. Đây là ngôi trường mầm non có quy mô lớn ở thị trấn Phan Rí Cửa, hàng năm tiếp nhận gần 250 trẻ từ 3 - 5 tuổi. Nhà trường đã cơ bản giải quyết một phần nhu cầu học tập của các cháu học sinh lứa tuổi mầm non tại thị trấn Phan Rí Cửa. Tuy nhiên, với số lượng học sinh ngày càng tăng nên bước vào năm học 2019 - 2020 nhà trường vẫn còn thiếu một số phòng học. Mặt khác, khi xã Hòa Phú sáp nhập vào thị trấn Phan Rí Cửa thì số lượng học sinh xin vào học tại Trường mầm non Phan Rí Cửa tăng lên rất nhiều. Dự kiến phải phát triển lên 16 lớp tương ứng với khoảng 512 học sinh (trung bình 30 - 32 học sinh/lớp) mới đáp ứng nhu cầu.

                
      Trường mầm non Phan Rí Cửa.

Chị Ngô Thị Liên, ngụ tại khu phố Minh Tân, thị trấn Phan Rí Cửa chia sẻ: “2 năm nay có ngôi trường mới người dân thị trấn rất phấn khởi khi gửi các cháu vào trường, chúng tôi có điều kiện để kinh doanh tại chợ hoặc có thời gian để sản xuất. Năm học vừa rồi số học sinh đông quá nên một số bà mẹ không gửi con vào trường được nên cũng than phiền. Chúng tôi mong muốn trường được mở rộng hơn để nhận hết trẻ trong độ tuổi đến lớp học…”. 

Trước nhu cầu bức xúc đó và để huy động từ 70 - 100% trẻ trong độ tuổi (100% trẻ 5 tuổi) trên địa bàn ra lớp học tại Trường mầm non Phan Rí Cửa, vừa qua Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng, mở rộng Trường mầm non thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong. Công trình được duyệt có quy mô đầu tư gồm các hạng mục: Khối 8 phòng học; làm mới sân trường với tổng mức đầu tư 7.994 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận. Thời gian thực hiện dự án trong vòng 3 năm (cuối giai đoạn 2016-2020 và chuyển tiếp sang giai đoạn 2021 - 2025).

Việc đầu tư xây dựng bổ sung để mở rộng công trình phòng học, làm mới sân trường sẽ đáp ứng đầy đủ cơ sở vật chất cho nhà trường, đảm bảo nơi học tập, giảng dạy cho học sinh và giáo viên.

L. KHANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư gần 8 tỷ đồng mở rộng trường mầm non