Theo dõi trên

Đâu cần thanh niên có…

24/08/2021, 08:40

BT- “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Tinh thần xung kích, tình nguyện, không ngại khó, ngại khổ và cả sự hy sinh luôn có trong trái tim những người bạn trẻ, đoàn viên thanh niên của Bình Thuận. Và trong cuộc chiến chống Covid-19 này, tinh thần xung kích của tuổi trẻ Bình Thuận lại tiếp tục được phát huy khi hàng trăm đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Sự hỗ trợ, góp sức của họ giúp cho lực lượng chức năng giảm tải áp lực trong việc kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Ảnh: Đ.Hòa.

Tinh thần xung kích, tình nguyện

Cuối tháng 6/2021, dịch Covid-19 bùng phát trở lại Bình Thuận. Kể từ đó đến nay, dịch chưa có dấu hiệu dừng lại, số ca nhiễm mới liên tục tăng nhanh khiến người dân lo lắng. Trước tình hình này, lực lượng chức năng ở các địa phương phải tỏa đi nhiều nơi, chia thành nhiều tổ, nhóm để thực hiện nhiệm vụ phòng chống ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Những lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch như y, bác sĩ, công an, quân sự các địa phương phải căng mình ngày đêm trên trận tuyến không tiếng súng chống “giặc Covid- 19”. Khi Tổ quốc cần, những đoàn viên thanh niên không đứng ngoài cuộc. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, hàng trăm đoàn viên thanh niên ở các trường cao đẳng, đại học, cơ quan, đơn vị, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã đăng ký tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Họ tham gia vào công tác lấy mẫu, điều tra dịch tễ, truy vết, khoanh vùng, cách ly ở những nơi có dịch; hỗ trợ các chốt kiểm soát người và phương tiện qua lại. Tất cả đều thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ Bình Thuận. Anh Nguyễn Quang Châu, đoàn viên Chi đoàn trường Chính trị tỉnh, người đang làm nhiệm vụ trực tại chốt kiểm soát Covid-19 Đặng Văn Lãnh – Trường Chinh (TP. Phan Thiết) chia sẻ: “Dịch Covid-19 bùng phát, khiến nhiều mặt của đời sống xã hội bị ảnh hưởng. Là lực lượng đoàn viên thanh niên, chúng tôi cũng muốn cống hiến một phần sức trẻ để cùng với các cấp, các ngành, lực lượng chức năng sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh”.

 Không ngại vất vả, hiểm nguy

Vất vả khi phải làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng mưa thất thường; cộng với những nguy hiểm về dịch bệnh khi hàng ngày phải tiếp xúc, kiểm soát hàng ngàn người và phương tiện qua lại, thế nhưng những người làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát dịch Covid-19, trong đó có các tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên vẫn luôn thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với các đoàn viên thanh niên là sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận khi tham gia hỗ trợ La Gi chống dịch, hơn ai hết các bạn đều hiểu rõ và lường trước được những nguy hiểm sẽ phải đối mặt. Bởi họ đảm nhận công việc hỗ trợ ngành chức năng lấy mẫu bệnh phẩm, điều tra dịch tễ, truy vết, khoanh vùng, cách ly. Nguy cơ nhiễm bệnh có thể đến bất cứ lúc nào, thế nhưng  họ vẫn không chùn bước, xung phong vào vùng dịch. Huỳnh Nguyễn Ngọc Quyền – sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận chia sẻ: “Là 1 sinh viên của trường y, nên khi Tổ quốc cần, em muốn chung tay góp sức để đẩy lùi dịch bệnh. Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng với vốn kiến thức đã được học, em tin sẽ giúp ích, cùng với các y, bác sĩ làm tốt nhiệm vụ chống dịch”.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Quốc Huy – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết: “Phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách mà cả hệ thống chính trị phải tập trung vào cuộc, với quyết tâm rất cao. Trong đó thanh niên là lực lượng xung kích, đi đầu cùng với các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Các bạn đều thể hiện sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, không quản vất vả, khó khăn, không ngại dấn thân vào những nơi nguy hiểm… với mong muốn dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, kiểm soát”.

Cuộc chiến chống giặc Covid – 19 có thể còn kéo dài. Các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch, trong đó có cả những tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên sẽ còn vất vả và cả sự hy sinh trong cuộc chiến không tiếng súng. Nhưng vì sức khỏe, vì an toàn của cả cộng đồng xã hội, họ sẽ không lùi bước trước những khó khăn đang chờ phía trước. 

Xuân Huy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đâu cần thanh niên có…