Theo dõi trên

Đào Lâm Viên - Liên đội trưởng năng động

04/06/2020, 08:42

BT- Năm học 2019 - 2020, Đào Lâm Viên (học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Lâm Hòa, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc) vinh dự là 1 trong 2 học sinh của tỉnh được Hội đồng Đội Trung ương trao giải thưởng Kim Đồng. Đây là phần thưởng cao quý dành cho những học sinh có thành tích xuất sắc trong công tác Đội, học tập và rèn luyện đạo đức.

                
   Đào Lâm Viên luôn tích cực đi đầu trong    hoạt động Đội.

Đào Lâm Viên sinh ra trong một gia đình hiếu học, bố mẹ, ông bà nội, ngoại đều là đảng viên, nên từ nhỏ Viên đã luôn phấn đấu hết mình trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Nhiều bạn sẽ không khỏi ngưỡng mộ khi nhìn vào kết quả học tập của Viên, với thành tích nhiều năm liền là học sinh xuất sắc, đạt giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi Lê Quý Đôn cấp huyện (năm học 2017 – 2018) và đạt giải nhất kỳ thi giải toán trên internet cấp tỉnh (năm học 2016 – 2017).

Trong phong trào, với vai trò là Liên đội trưởng, Viên luôn sắp xếp thời gian khoa học, tham gia tất cả các phong trào do Liên đội và cấp trên phát động, như tham gia Đội phát thanh măng non, điều hành giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo tại trường; thăm hỏi gia đình chính sách; chia sẻ phương pháp nghiên cứu học tập; đến với địa chỉ đỏ; nhịn tiền quà vặt ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tham gia các hoạt động do Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức như Hội trại kỹ năng sống, Ngày hội đọc sách, Trại hè thiếu nhi, chương trình “San sẻ yêu thương”, giao lưu các câu lạc bộ… Đặc biệt, Viên còn là trưởng nhóm Câu lạc bộ Quyền trẻ em của trường, định kỳ 1 tháng 2 lần Viên sẽ lên kế hoạch và điều hành sinh hoạt câu lạc bộ dưới sự hướng dẫn của thầy Tổng phụ trách, qua đó nắm bắt tâm tư, ý kiến của các bạn học sinh trong trường. Không những tham gia vào các phong trào Đội, Viên còn là thành viên nòng cốt của nhóm nhảy Blue Star tham gia biểu diễn vào các dịp văn nghệ của trường, thị trấn, huyện và là thành viên của Câu lạc bộ bơi lội của trường tham gia giải bơi lội cấp huyện…

Đối với Viên, mỗi hoạt động là một trải nghiệm thú vị, mang lại nhiều kỷ niệm đẹp. Từ đó, giúp Viên tích lũy nhiều kỹ năng như cách làm việc tập thể, tự tin trước đám đông, kỹ năng giao tiếp…Nhất là biết cách thu xếp thời gian “học ra học, chơi ra chơi” để vừa học tốt hoàn thành ước mơ trở thành giáo viên dạy tiếng Anh, lại vừa thỏa niềm đam mê với công tác Đội của mình. Khi nói về những kỷ niệm trong quá trình học tập và hoạt động Đội, Viên chia sẻ nhớ nhất là chương trình “San sẻ yêu thương” do Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tổ chức: “Tại chương trình này, em tham gia biểu diễn văn nghệ và cùng chơi trò chơi vận động với các bạn có hoàn cảnh khó khăn bị khuyết tật. Em không khỏi xúc động khi chứng kiến nụ cười, sự vui tươi lạc quan của các bạn. Sau chương trình ấy, em mong muốn được tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện hơn nữa, để có điều kiện giúp đỡ những bạn bè trang lứa kém may mắn”.

Với sự nỗ lực của mình, Viên đã được công nhận hoàn thành 6 chuyên hiệu là vận động viên nhỏ tuổi, nghệ sĩ nhỏ tuổi, an toàn giao thông, chăm học, khéo tay hay làm, nghi thức Đội. Đồng thời, nhận được nhiều giấy khen của các cấp trong tỉnh. Và mới đây nhất, Viên đã vinh dự là 1 trong 2 học sinh của tỉnh được Hội đồng Đội Trung ương trao giải thưởng Kim Đồng. Em là tấm gương sáng về tinh thần cầu tiến trong học tập và tích cực tham gia hoạt động Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, để các đội viên khác học tập, noi theo.         

NgỌc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đào Lâm Viên - Liên đội trưởng năng động