Theo dõi trên

Đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh

20/09/2018, 09:44 - Lượt đọc: 11

BT- Vào đầu năm học mới, bên cạnh nhiệm vụ dạy và học, việc đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh luôn là vấn đề được các cấp, ngành và trường học trên địa bàn tỉnh hết sức lưu tâm.

                
   Đội thanh niên xung kích trường học phân    luồng giao thông trước cổng trường.

Nằm trên trục đường QL 28 của huyện, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông khá lớn, do đó việc đảm bảo ATGT cho học sinh luôn được Trường THPT Hàm Thuận Bắc đặc biệt quan tâm. Để nâng cao ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông cho học sinh, từ những tuần học đầu tiên năm học 2018 - 2019, nhà trường đã phối hợp với Công an huyện tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ.đồng thời trong các buổi chào cờ đầu tuần đều có nội dung phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT. Thông qua hoạt động này, các em được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông, hệ thống biển báo và đèn tín hiệu giao thông, các hành vi có nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông… Trong các buổi tuyên truyền, ngoài các câu hỏi tình huống thông thường, các em còn được xem nhiều tư liệu hình ảnh sinh động từ các vụ tai nạn giao thông. Nhờ vậy các em thấy được những hậu quả của việc thiếu ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông.

Thầy Phan Đình Dương - Bí thư Đoàn trường cho biết: Đoàn trường đã triển khai xuống các lớp và mỗi học sinh ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định khi điều khiển phương tiện và tham gia giao thông. Bên cạnh đó thành lập Đội thanh niên xung kích trường học kiểm tra đột xuất thái độ tham gia giao thông của học sinh và sẽ tổ chức chương trình ngoại khóa lồng ghép kiến thức về ATGT.

Còn tại Trường tiểu học Mũi Né 2, nhà trường tập trung hướng dẫn các em nhận diện biển báo giao thông, đi đúng chiều, làn đường quy định, kỹ năng quan sát trước khi qua đường. Trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học, cho phụ huynh ký cam kết đội mũ bảo hiểm cho con em khi đến trường, đảm bảo trật tự trước cổng trường vào giờ cao điểm. Cô Nguyễn Thị Phố - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Giáo dục Luật Giao thông đường bộ cho học sinh là việc làm cấp thiết, không chỉ riêng trong tháng 9 này, mà Trường tiểu học Mũi Né 2 sẽ phổ biến xuyên suốt các tháng còn lại của năm học 2018-2019. Để giúp các em hình thành ý thức tự giác và thể hiện nét văn hóa khi tham gia giao thông.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Toàn Thắng thông tin: Sở đã ban hành kế hoạch yêu cầu các trường thực hiện các giải pháp trọng tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giáo dục học sinh nắm vững các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm túc quy định bảo đảm an toàn giao thông đường sắt. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đưa nội dung chấp hành pháp luật về trật tự ATGT vào nội quy nhà trường và là một trong những nội dung đánh giá thi đua năm học. Ký hợp đồng xe đưa đón học sinh phải kiểm tra, yêu cầu chủ xe bổ sung, chấp hành đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải. Phối hợp với các ban ngành liên quan xây dựng “Cổng trường an toàn giao thông” và đẩy mạnh tuyên truyền trực tiếp...

         
         Với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”, vào lễ khai giảng năm học 2018 - 2019,    ngành giáo dục tỉnh đã trao 26.109 mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1.    Chương trình do Công ty Honda Việt Nam tài trợ.

 ThỤc Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh