Theo dõi trên

Cùng vượt dịch – Cùng đến trường

30/08/2021, 14:21

BT- Năm học mới 2021-2022 cận kề mà tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Nhiều học sinh rơi vào hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh có nguy cơ bỏ học giữa chừng, nhất là tại địa bàn TP. Phan Thiết và thị xã La Gi đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình 2 cùng “Cùng vượt dịch – Cùng đến trường” vừa được Tỉnh đoàn phối hợp với Hội đồng đội tỉnh tổ chức nhằm chung tay hỗ trợ những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện tốt hơn để tiếp tục được đến trường.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Thành Bi trao tặng quà chương trình “2 cùng”.

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “2 cùng”, Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Hội đồng đội tỉnh trao tặng 400 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Phan Thiết và thị xã La Gi (mỗi đơn vị 200 phần quà). Cùng với đó, trao tặng 40 suất học bổng và 40 phần quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc 4 trường đại học, cao đẳng trong tỉnh. Hoạt động tặng quà được tổ chức đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. Tổng trị giá của các hoạt động trên hơn 240 triệu đồng.

Em Nguyễn Bảo An – học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Du có thành tích học tập nhiều năm liền là học sinh giỏi. Gia đình em thuộc diện khó khăn, ba làm thợ hồ, còn mẹ làm công nhân may. Vì dịch bệnh nên ba mẹ không đi làm, không có thu nhập để trang trải cuộc sống gia đình. Nhận được phần quà của chương trình gửi tặng, Bảo An chia sẻ: “Em rất cảm ơn chương trình đã tặng cho em phần quà giúp gia đình em bớt khó khăn hơn trong mùa dịch và động viên tinh thần để em cố gắng học tốt hơn trong năm học mới”. Hay trường hợp của em Lâm Thị Ánh Thu – sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận cũng có hoàn cảnh rất khó khăn. Mẹ mất sớm, em đang ở nhờ nhà dì ruột. Em vừa đi học vừa đi làm thêm để có tiền lo cho việc học và trang trải sinh hoạt hàng ngày. Nhưng do dịch bệnh em không thể đi làm thêm nên đã tình nguyện tham gia hỗ trợ trực chốt kiểm soát phòng chống dịch tại TP. Phan Thiết. Nhận được học bổng của chương trình trao tặng, phần nào giúp em có thêm động lực, điều kiện để tiếp tục theo học nghề, thực hiện ước mơ của mình.        

Chương trình “2 cùng” sẽ diễn ra từ ngày 25/8/2021 đến hết ngày 5/9/2021, với nhiều hình thức phù hợp. Theo đó, các cấp bộ Đoàn - Đội tổ chức nhiều hoạt động tặng quà, nhu yếu phẩm và trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid - 19. Anh Thái Thành Bi - Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid - 19, thời gian tới sẽ có nhiều gia đình khó khăn, không đủ điều kiện để cho con em mình tiếp tục đến trường. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình 2  cùng  “Cùng vượt dịch – Cùng đến trường” nhằm đồng hành, sát cánh cùng các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời hỗ trợ để các em trang trải cuộc sống, chuẩn bị điều kiện để bước vào năm học mới. Đồng thời, để kịp thời huy động nguồn lực, thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ chỉ đạo các cơ sở đoàn, tiếp tục đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cùng vượt dịch – Cùng đến trường