Theo dõi trên

Cung ứng đủ nguồn sách giáo khoa cho năm học mới

07/08/2019, 08:41 - Lượt đọc: 30

BT- “Đảm bảo, đầy đủ, đồng bộ và kịp thời nguồn sách giáo khoa (SGK) cho năm học mới” là chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo đối với Công ty CP Sách - Thiết bị Bình Thuận trong việc cung ứng SGK cho học sinh trong năm học 2019 - 2020.

                
Nhiều nhà sách thực hiện chương trình giảm    giá mùa khai giảng.

 Sách giáo khoa tăng giá

Ông Nguyễn Minh Hà - Giám đốc Công ty CP Sách - Thiết bị Bình Thuận cho biết: “Để đảm bảo nguồn SGK cung ứng cho năm học mới, ngay từ cuối tháng 4, đầu tháng 5/2019, công ty đã nhập một số lượng lớn SGK và đã chuyển đến 50 nhà sách, đại lý trong tỉnh phục vụ cho năm học mới. Rút kinh nghiệm năm học trước nguồn SGK về chậm nên năm nay công ty đã triển khai thực hiện sớm hơn. Đồng thời, tránh tình trạng thiếu sách, “sốt” sách, nhất là sách lớp 1 thì công ty đã thông tin đến các phụ huynh cấp học mầm non việc thay sách mới bắt đầu năm 2020 - 2021 để phụ huynh chủ động mua sớm cho các cháu . Đồng thời, đối với sách lớp 1 năm học 2020 - 2021 sẽ thay sách mới nên Bộ GD & ĐT đã chỉ đạo Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đảm bảo đủ sách lớp 1 trong năm nay. Do đó, tại Bình Thuận năm nay nguồn sách cung ứng cho lớp 1 sẽ được dự trữ tăng không để xảy ra tình trạng thiếu sách. Đến nay kế hoạch phát hành sách của công ty năm 2019 đã đạt 100% kế hoạch. Riêng cung ứng SGK cho năm học mới, Sở Giáo dục & Đào tạo đã chỉ đạo Công ty CP Sách - Thiết bị Bình Thuận phải đảm bảo, đầy đủ, đồng bộ và kịp thời nguồn sách SGK cho năm học mới”.

Chưa đầy một tháng nữa, năm học mới 2019 - 2020 sẽ bắt đầu, đây cũng là thời gian cao điểm các bậc phụ huynh chuẩn bị các vật dụng cần thiết làm hành trang cho con đến trường. Trong đó, SGK hầu hết được các phụ huynh chuẩn bị từ rất sớm cho các em. Để phục vụ năm học mới, Công ty CP Sách - Thiết bị Bình Thuận đã nhập 1,7 triệu bản sách giáo khoa và 1.000.000 bản sách bài tập để cung ứng cho năm học. Năm nay, SGK tăng giá hơn năm trước, từ 1.000 - 1.800 đồng/cuốn và 1 bộ SGK tăng thấp nhất là 6.500 đồng/bộ, cao nhất  là 25.000 đồng/bộ. Bên cạnh đó, tránh tình trạng SGK thiếu, công ty đã dự trữ 10% (tăng 3%) so năm ngoái. Đồng thời, Công ty CP Sách - Thiết bị Bình Thuận sẽ tiếp nhận, giải quyết kịp thời những trường hợp không mua được SGK. Phụ huynh liên hệ Nhà sách Hưng Đạo - số 328 đường Trần Hưng Đạo (TP. Phan Thiết) để lại thông tin, sẽ có nhân viên tiếp nhận và giải quyết sớm nhất có thể.

 Tặng sách miễn phí cho học sinh nghèo

Điểm mới năm nay, Công ty CP Sách - Thiết bị Bình Thuận triển khai hoạt động tặng sách miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con thương binh, liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Theo đó, dựa trên danh sách rà soát cần tặng sách của các huyện, thị gửi về, công ty sẽ tặng 429 bộ sách từ lớp 1 đến lớp 12 và hiện đã chuyển về các địa phương để trao tận tay cho các em. Cùng với đó, từ ngày 13/6 đến ngày 13/7/2019, công ty đã triển khai thực hiện chương trình “trao đổi sách cũ” với mức giá thu vào 25% và bán ra 35%/bộ sách đã thu hút đông đảo học sinh tham gia. Đây là chương trình thiết thực, ý nghĩa và được công ty duy trì hàng năm, góp phần giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt một phần chi phí khi mua SGK. Cùng với đó, công ty áp dụng chương trình khuyến mãi trong 2 đợt: đợt 1 từ ngày 20/5 - 20/6 và đợt 2 mùa khai giảng từ ngày 20/7-20/8/2019. Theo đó, giảm giá 10% đối với SGK và sách bài tập, riêng sách tham khảo giảm 15%; vở bài tập, cặp học sinh giảm từ 10 - 15% tại Nhà sách Hưng Đạo và Nhà sách Nguyễn Du (số 13 Nguyễn Du) - TP. Phan Thiết của công ty. Bên cạnh đó, nhân dịp năm học mới nhiều nhà sách, cửa hàng, đại lý sách và đồ dùng học tập cho học sinh trên địa bàn tỉnh đồng loạt triển khai chương trình khuyến mãi giảm giá SGK, bài tập, tập học sinh… từ 10 - 20%.

Theo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều SGK của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam in giả và tiêu thụ với số lượng rất lớn. Để không làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học, khuyến cáo các bậc phụ huynh nên đến các cửa hàng, đại lý sách thuộc hệ thống các công ty sách thiết bị địa phương để mua.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cung ứng đủ nguồn sách giáo khoa cho năm học mới