Theo dõi trên

Công tác chấm thi đảm bảo an toàn, khách quan

12/08/2020, 09:47 - Lượt đọc: 6

* Dự kiến ngày 27/8 sẽ công bố kết quả

BT - Đánh giá về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, phóng viên Báo Bình Thuận có cuộc phỏng vấn nhanh ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo, Phó Trưởng ban Thường trực Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 xung quanh vấn đề này.

                
Ông Phan Đoàn Thái - Giám    đốc Sở GD&ĐT. Ảnh: Đ.Hòa

Xin chào ông, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vừa kết thúc. Vậy ông đánh giá như thế nào về công tác tổ chức kỳ thi tại tỉnh?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong 2 ngày (9 -10/8), đến thời điểm này kỳ thi đã hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Trong suốt các buổi thi không có cán bộ coi thi cũng như thí sinh vi phạm quy chế phải đình chỉ thi. Công tác an ninh được đảm bảo, cả bên trong lẫn ngoài khu vực thi, tuyệt đối không có bất cứ sự cố nào xảy ra tại các điểm thi. Công tác bảo mật đề thi, bài thi được đảm bảo an toàn tuyệt đối…

Thưa ông, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh vô cùng đặc biệt, vậy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm thi được thực hiện như thế nào để đảm bảo an toàn cho thí sinh?

Trước kỳ thi, các điểm thi đã chuẩn bị kỹ các phương án phòng, chống dịch nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh, cán bộ làm công tác thi cũng như phụ huynh. Như trang bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế trước, trong và sau kỳ thi. Các thí sinh cũng đã tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch và sau khi kết thúc buổi thi các em đã về nhà ngay để chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo, tránh tập trung đông người. Qua rà soát, không có trường hợp thí sinh và giáo viên trong tỉnh thuộc diện F1, F2 của dịch Covid-19 nên có thể yên tâm. Dù vậy, ngành giáo dục vẫn không chủ quan trong công tác phòng dịch mà tiếp tục chỉ đạo cho các trường hết sức cảnh giác nhưng không hoang mang, tạo tâm lý vững vàng cho thí sinh hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất.

         

Xin ông cho biết, sau kỳ thi công tác tổ chức chấm thi được tiến hành như thế nào nhằm đảm bảo an toàn, khách quan và chống tiêu cực?

Sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi, ngay trong đêm 10/8 tất cả các bài thi của thí sinh được vận chuyển về địa điểm tổ chức chấm thi theo quy định, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 11/8, tổ làm phách bài thi sẽ bắt đầu làm việc và được cách ly 24/24 giờ trong suốt thời gian chấm thi. Năm nay, cán bộ chấm thi tự luận và trắc nghiệm được điều động từ giáo viên THPT trong tỉnh với tổng số cán bộ tham gia chấm thi trên 100 người. Trong quá trình chấm thi, đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án chống dịch. Như máy đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay sát khuẩn và yêu cầu tất cả các cán bộ chấm thi phải mang khẩu trang trong suốt quá trình chấm thi và đảm bảo giãn cách chỗ ngồi chấm thi.

Hiện đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức chấm thi, bảo quản bài thi. Trang thiết bị, máy tính chấm trắc nghiệm cũng được chuẩn bị đầy đủ theo cơ số quy định. Cùng với đó, phối hợp với Công an tỉnh bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho công tác chấm thi.

Dự kiến khi nào thì sẽ công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020  thưa ông?

 Dự kiến ngày 20/8 tỉnh Bình Thuận sẽ chấm thi xong nhưng theo quy định của Bộ GD&ĐT đến ngày 27/8 mới được công bố điểm thi cho thí sinh. Tuỳ theo sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, sau khi chấm thi xong chúng tôi sẽ công bố kết quả ngay khi được phép. Theo đó, Sở GD&ĐT sẽ gửi file điểm về các trường và in thông báo dán tại trường để các em được biết.

Xin cảm ơn ông!

Thanh thỦy (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công tác chấm thi đảm bảo an toàn, khách quan