Theo dõi trên

Cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương

09/09/2020, 08:30 - Lượt đọc: 6

BT - Cùng với sự vươn lên của thị xã La Gi, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn thị xã ngày càng đi vào chiều sâu, hướng vào trọng tâm, tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của thị xã. 

Tình nguyện vì cộng đồng

Sau 15 năm chia tách thành lập (năm 2005), dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự quan tâm của chính quyền và nhân dân thị xã đối với công tác thanh niên; sự nỗ lực vươn lên của các cấp bộ Đoàn thị xã, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các mặt. Trong đó, nổi bật nhất là tổ chức các phong trào hành động cách mạng của đoàn, trọng tâm là phong trào thanh niên tình nguyện xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc được các cấp bộ Đoàn thị xã cụ thể hóa, phát động rộng rãi trong thanh niên, từng bước đi vào cuộc sống theo chiều sâu.

Thông qua các hoạt động chủ điểm như Năm Thanh niên tình nguyện, Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Năm Tuổi trẻ sáng tạo đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc của thanh niên đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Điển hình là hoạt động giúp nhân dân làm đường giao thông nông thôn, hẻm nội thị, nạo vét kênh mương nội đồng, làm thủy lợi nhỏ với chiều dài trên 70 km; xây dựng các tuyến đường thanh niên tự quản xanh – sạch – đẹp – an toàn, thực hiện công trình “Trụ điện nở hoa”; các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, thiện nguyện, như sửa chữa, xây mới hơn 37 căn nhà với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng; tổ chức 72 đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí, thăm hỏi, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, người nghèo với tổng trị giá hơn 1,7 tỷ đồng. Làm tốt công tác vận động, hỗ trợ trên 100 thanh niên tham gia cai nghiện ma túy và điều trị bằng methadone, thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, có việc làm ổn định. Đồng thời, đẩy mạnh tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường như: Chương trình bảo vệ dòng sông quê hương, Ngày chủ nhật xanh, trồng cây xanh chắn cát, tạo cảnh quan, vẽ tranh tường cổ động bảo vệ môi trường; xung kích bảo đảm an ninh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội… 

                
Xây dựng công trình khu vui    chơi cho các em học sinh Trường tiểu học Phước Lộc 2.    

Đoàn kết, tập hợp thanh niên

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn thị xã đã có sự kết hợp hài hòa giữa chăm lo, bồi dưỡng với phát huy vai trò của thanh niên. Quan tâm giải quyết những nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên, tăng cường huy động, tổ chức cho thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết những khó khăn của cộng đồng; nắm bắt nhu cầu nghề nghiệp, sở thích, năng khiếu của đoàn viên, thanh niên. Đã có nhiều loại hình tập hợp, đoàn kết thanh niên theo nghề nghiệp, nhu cầu, sở thích của thanh niên được thành lập và ngày càng mở rộng. Các phong trào hành động cách mạng, phong trào tình nguyện do đoàn, hội tổ chức đã từng bước đi sâu vào cuộc sống của đông đảo thanh niên. Hoạt động của đoàn, hội hướng về cơ sở, đầu tư cho cơ sở và phát huy vai trò của cơ sở, tạo sân chơi cho đoàn viên thanh thiếu niên ở địa bàn dân cư, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn thôn, khu phố.

Các hoạt động hỗ trợ thanh niên được thực hiện thường xuyên như hỗ trợ thanh niên thực hiện các chính sách ưu đãi tín dụng, khai thác có hiệu quả các nguồn vốn tín dụng cho thanh niên. Tổ chức các đợt tư vấn, ngày hội việc làm định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ học nghề phù hợp với sở thích, khả năng của thanh niên. Nhờ đó đã giới thiệu việc làm cho hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên; phối hợp tổ chức gần 100 lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học, công nghệ, mô hình mới trong sản xuất nông nghiệp cho hơn 1.500 lượt thanh niên.                   

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương