Theo dõi trên

Có trường mới, học sinh xuất sắc nhiều hơn

06/06/2019, 08:46

BT- Chúng tôi đến thăm Trường tiểu học Tân Bình (La Gi) khi nhà trường vừa tổng kết và công bố kết quả học tập, rèn luyện đạo đức của học sinh năm học 2018 -2019. Lớp nào cũng vậy, sĩ số của lớp chỉ 35 em, nhưng tỷ lệ học sinh xuất sắc, nổi trội đều cao hơn năm học trước. Hiện có 14 lớp (chiếm tỷ lệ 73,68%) đạt tiên tiến. Học sinh xuất sắc và nổi trội chiếm 22,8% (132 em) và 99,1% học sinh hoàn thành  chương trình cấp học. Thầy Lê Văn Tuấn - Hiệu trưởng chia sẻ: “Trước đây cơ sở vật chất của trường quá chật hẹp. Nhà trường phải sử dụng các phòng học hết công suất, sáng dạy lớp 3, chiều dạy lớp 4. Hàng năm, nhà trường chỉ tiếp nhận trên 500 học sinh tại địa bàn, trường chưa tổ chức được các lớp dạy bán trú… Trước tình hình đó, năm 2017 UBND  thị xã La Gi đã đầu tư hơn 3,52 tỷ đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết tỉnh Bình Thuận để xây dự thêm khu trường lầu gồm 6 phòng học khang trang, đủ chuẩn trên diện tích 242,06 m2. Nhờ có thêm hệ thống phòng học mới mà từ năm học 2017 - 2018...

Qua 2 năm khai thác, sử dụng công trình 6 phòng học mới thầy, trò Trường tiểu học Tân Bình được dạy và học trong môi trường giáo dục mới, phù hợp nên có điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục. Điều đó thể hiện rõ là tất cả học sinh được giáo viên khuyến khích tham gia vào các chương trình học tập một cách tích cực, chủ động, tạo cơ hội cho các em hứng thú, sáng tạo trong học tập. Nhà trường đổi mới quản lý chuyên môn, hoàn thành chương trình các môn học đúng kế hoạch, tiến độ; giáo viên sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học; 100% giáo viên thành thạo soạn và dạy giáo án điện tử. Nổi bật là nhà trường đã xây dựng mô hình giáo dục mang tính đặc thù của đơn vị. Bởi lẽ địa bàn xã Tân Bình phần lớn là con em lao động nghèo, nên các em khá rụt rè, thiếu tự tin trong giao tiếp; hơn nữa nhiều phụ huynh ít quan tâm đến việc học của trẻ… Từ đó nhà trường đã sinh hoạt chuyên đề “Giải pháp giúp phát huy tính tích cực của học sinh trong sinh hoạt lớp” nhằm giúp các em tự tin, mạnh dạn hơn và chủ động trong giao tiếp, học tập. Công đoàn nhà trường tổ chức thực hiện “Mỗi cán bộ giáo dục, giáo viên giúp một học sinh chưa ngoan”. Trong sinh hoạt lớp học sinh được giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự nhận thức, suy xét và giải quyết vấn đề…Nhờ đó mà chất lượng học tập, sinh hoạt của học sinh được cải thiện, nâng lên đồng đều hơn; kết quả học tập, rèn luyện năm học 2018 - 2019 đạt tỷ lệ cao hơn những năm trước đây.                                                                                            

L.KHANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có trường mới, học sinh xuất sắc nhiều hơn