Theo dõi trên

Có một cán bộ hội năng động, sáng tạo

15/10/2020, 10:14 - Lượt đọc: 24

BTO- Tại lễ kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2020) diễn ra ở Hà Nội mới đây, Trung ương Hội LHTN đã trao giải thưởng “15 tháng 10” cho 57 cán bộ hội có nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên. Bình Thuận vinh dự có 1 cán bộ hội được tuyên dương, đó là anh Nguyễn Văn Nghị (SN 1987) -Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Phan Thiết.

                
      Anh Nguyễn Văn Nghị - cán bộ đoàn, hội năng nổ, sáng tạo.

Trải qua nhiều năm gắn bó với tổ chức đoàn - hội, mang trong mình tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, trách nhiệm, hết lòng với công tác, anh cùng tập thể cán bộ, đoàn viên thanh niên Thành đoàn đã đưa công tác đoàn, hội TP. Phan Thiết đạt thành tích xuất sắc nhiều năm liền. Dù ở cương vị nào,Phó Bí thư Thành đoàn hay Chủ tịch Hội LHTN TP.Phan Thiết, anh Nghị luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp trên tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo hội viên, thanh niên tham gia được đồng nghiệp và cấp trên đánh giá cao.

Để các phong trào, cuộc vận động, chương trình của Hội LHTN thành phố phát triển, trong những năm công tác, anh Nghị đã đề ra những sáng kiến hay để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội và phong trào thanh niên; xây dựng và tổ chức hoạt động các Câu lạc bộ, Đội, nhóm trên thành phố. Trực tiếp chỉ đạo các cơ sở hội tổ chức củng cố và phát triển các câu lạc bộ, đội nhóm sở thích như: CLB “kỹ năng hoạt động Đoàn – Hội”, CLB “võ thuật”, “CLB dân vũ”, “nhảy hiện đại”, CLB TCM, “CLB Sao chiến sĩ”… đến nay đã thu hút nhiều hội viên tham gia.

Mới đây nhất, tháng 7/2020, anh đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 và Cụm thi đua số 2 trực thuộc tỉnh tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” – “Vì biên cương Tổ quốc”. Tại hành trình, gần 200 đoàn viên thanh niên của 2 cụm dâng hoa, dâng hương tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận, Đền thờ liệt sĩ xã Tiến Thành, Khu di tích Ngãnh Tam Tân, thắp nến tri ân tại Đền thờ liệt sĩ thị xã La Gi.

 Thăm và tặng quà cho 2 gia đình có con đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới, hải đảo và 1 gia đình chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Đồn biên phòng Tân Thành. Đồng thời, trong chuyến hành trình đã kết hợp tổ chức cắm trại tập huấn kỹ năng cán bộ đoàn; học tập các bài lý luận chính trị và triển khai cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới” giai đoạn 2018 – 2022 …

Trong hoạt động nhân đạo, từ thiện anh đã vận động xây dựng công trình thanh niên, với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân tổ chức bàn giao công trình "Căn nhà nhân ái" tại thôn Xuân Phú, xã Phong Nẫm cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá trên 70 triệu đồng; vận động 100 áo thanh niên Việt Nam trị giá 8 triệu đồng tặng cho các bạn trong các câu lạc bộ…

Nói về những năm tháng tham gia hoạt động đoàn – hội, anh Nghị chia sẻ: Trải qua gần 17 năm dù nhiều vất vả nhưng đấy là niềm vui, hạnh phúc khi được cống hiến sức trẻ cho công tác đoàn – hội, góp phần vì lợi ích của thanh thiếu niên, nhi đồng cũng như vì cuộc sống cộng đồng trên địa bàn thành phố.

Với những nỗ lực, đóng góp và thành tích đạt được qua nhiều năm liền, anh đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Là tấm gương sáng để đoàn viên, hội viên, thanh niên thành phố noi theo.

 Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có một cán bộ hội năng động, sáng tạo