Theo dõi trên

Cô giáo đánh học sinh vì không làm bài được

16/03/2017, 08:53

BT- Sự việc xảy ra tại Trường tiểu học Phú Trinh 3 (TP. Phan Thiết), học sinh Lê Tâm đã không ít lần bị cô giáo sử dụng hình phạt và sau mỗi lần như vậy, những vết thương bầm tím còn lại trên thân thể. Lần gần nhất, Tâm bị cô giáo dùng thước đánh trên đầu và câu chuyện mới hé lộ...

Nếu như bà của Lê Tâm không phát hiện cháu mình có biểu hiện bất thường và tra hỏi thì câu chuyện sẽ tiếp diễn và trở thành nỗi ám ảnh: “Nhiều lần cháu về nói, mẹ cho con nghỉ học đi. Mình cũng không biết vì lý do gì, cứ tưởng cháu làm biếng. Mặc dù tôi biết con chậm hơn so với nhiều bạn cùng tuổi nhưng không phải là trẻ ngỗ nghịch. Nhiều lần con đi học về, thấy nhiều vết bầm trên cánh tay, tôi cũng nghĩ chắc lỳ nên cô giáo phạt, nhưng lần cuối cùng con về nói đau đầu thì mới hiểu cháu đã bị đánh nhiều lần như thế” - chị Nguyễn Thị Kim Loan cho biết. Và tối nào ngủ Tâm cũng rên đau, nhìn con chị Loan xót nhưng nếu lên tiếng thì sợ con khi đến lớp sẽ bị phạt tiếp. Cho đến khi bà của Tâm không chịu được, gọi điện thoại báo cáo cho thầy Phan Văn Tám - Hiệu trưởng Trường TH Phú Trinh 3 thì mọi việc được làm rõ.

Cô giáo chủ nhiệm lớp 4C của  Lê Tâm tên Phan Thị Thanh Nhàn, đã có tường trình: “Vào ngày 3/3/2017, trong giờ học toán, cháu Lê Tâm ngồi chơi không làm bài tập, tôi nhắc nhở thì cháu mới làm bài nhưng làm rất chậm so với các bạn khác. Sau đó tôi gọi cháu lên bàn giáo viên để làm bài tập. Trong quá trình làm bài, cháu vẫn làm sai. Tôi biết cháu không thuộc bảng cửu chương từ 6 đến 9, không thuộc bảng cộng trừ có nhớ. Kiến thức của cháu rất yếu, hổng nhiều chỗ cho dù tôi đã phân công nhiều học sinh khá hơn kèm cặp và bản thân tôi cũng giảng dạy cháu nhiệt tình”. Tại bản tường trình ngày 6/3 cô giáo chủ nhiệm của Lê Tâm cũng thừa nhận đã đánh Tâm trên đầu, bằng tay, nhưng theo học sinh Lê Tâm thì cô dùng thước bảng đánh trên đầu 3 cái. Tại buổi làm việc với chính quyền địa phương, phụ huynh và Ban giám hiệu nhà trường, cô giáo Phan Thị Thanh Nhàn đã nhận khuyết điểm.

Về phía Trường tiểu học Phú Trinh 3, Hiệu trưởng Phan Văn Tám đã có văn bản gởi Phòng Nội vụ TP. Phan Thiết, yêu cầu cô Nhàn phải thăm hỏi động viên và trả tiền thuốc men (vì sau đó do quá đau đầu Tâm phải nhập viện). Đồng thời, cô Nhàn tự đề xuất hình thức kỷ luật, cắt danh hiệu thi đua năm học 2016 - 2017. “Quan điểm của nhà trường là không bao che, sai đến đâu xử lý đến đó để răn đe cho tất cả giáo viên, và tuyệt đối không để ảnh hưởng đến uy tín của ngành” - Hiệu trưởng Phan Văn Tám nêu rõ quan điểm.

Tại buổi làm việc với chúng tôi, Phó Bí thư Đảng ủy phường Phú Trinh cho biết, vì trường nằm trên địa bàn của địa phương nên ngay khi nhận phản ánh, UBND phường đã mời các bên để làm rõ vấn đề. Tuy nhiên, dù hình thức nào thì việc đánh các cháu cũng khó chấp nhận. Các cháu còn quá nhỏ, dễ tổn thương tinh thần, nếu để kéo dài sẽ rất ảnh hưởng về sau này. Trường hợp này, cũng là bài học kinh nghiệm cho các giáo viên khi bị áp lực thành tích và không đủ kiên nhẫn trong việc giảng dạy cho các cháu.

Theo chúng tôi tìm hiểu, Lê Tâm không chỉ bị đánh một lần mà rất nhiều lần với những vết bầm trên thân thể. Việc răn dạy các cháu là cần thiết, nhưng không phải dùng biện pháp đòn roi mới đạt hiệu quả theo ý muốn.

Quang Nhân



(1) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo đánh học sinh vì không làm bài được