Theo dõi trên

Chuyện của Hùng: “Cứu người, sợ mẹ la nên giấu”

23/06/2016, 15:59

BTO- Em Huỳnh Quang Hùng, sinh năm 1997, học sinh lớp 12A10 trường THPT Đức Linh, Bình Thuận, cư trú tại tổ 4, khu phố 7, thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh. Nhà Hùng thuộc diện hộ cận nghèo. Ba bị bệnh bẫm sinh về tai, thoát vị đĩa đệm cột sống, không làm được việc nặng. Mọi công việc nhà cửa phải nhờ sự tảo tần của mẹ để lo cho 3 anh em đi học, nên từ nhỏ Hùng đã làm đủ các công việc nặng nhọc để đỡ đần cho ba, giúp đỡ mẹ, rồi tập bơi, tập võ để phòng thân. Sau một buổi học tập ở trường, Hùng thường phụ mẹ giao bánh tráng, chăn nuôi heo, phụ bác chở cám cho khách hàng. Hùng là một đứa con ngoan, hiếu thảo. Ở trường, Hùng cũng là một học sinh hiền lành, chăm chỉ, thường giúp đỡ bạn khi khó khăn, được thầy cô và các bạn quý mến.

                
      Em Huỳnh Quang Hùng    tại chiếc cầu đã cứu em Vy

Chuyện Hùng dũng cảm cứu người, các bạn cùng lớp biết kể cho nhau nghe. Vào một buổi chiều trung tuần tháng 1 năm nay, trên đường chở cám về Me Pu giao cho khách hàng phụ giúp nhà bác ruột, khi ngang qua cầu La Ngà, thấy một đứa bé gái chừng 5 tuổi đang ngồi khóc bên hành lang thành cầu. Hùng hỏi "vì sao em khóc?". Đứa bé chỉ xuống sông nói "sao chị em xuống dưới đó không lên!". Nhìn xuống sông thấy một mái tóc đang nổi lềnh bềnh và thân người đang cựa quậy giữa dòng nước sông La Ngà, Hùng liền dừng xe, phóng xuống nắm lấy tóc, ôm ngang người từ phía sau vừa bơi, vừa kéo vào bờ. Cô gái đã ngất lịm, no nước. Hùng liền vác cô gái lên vai vừa chạy, vừa xóc cho nước trong bụng tuôn ra, rồi sơ cứu khoảng 5 phút thì cô gái tỉnh lại. Cô gái tên là Vy, nhà ở xã Me Pu. Vy bảo lý do bị đuối nước là: trên đường về nhà,2 chị em đi bộ trên cầu. Một chiếc xe container chạy nhanh, ngược chiều, sợi dây xích cài nắp thùng buông quẹt vào vai, Vy ngã người che cho em gái, bị mất đà và rơi xuống sông... Sau khi cứu Vy, Hùng đưa chị em Vy về gần Trường THPT Quang Trung thì Hùng gọi điện cho ba Vy ra đón. Vy và gia đình có hỏi địa chỉ để bày tỏ lòng biết ơn, nhưng Hùng đã không nói.  

Hùng tâm sự rằng giúp người thì không nên để người trả ơn. Hơn nữa, vì sợ mẹ la nên giấu.Bởi vào năm học lớp 1, Hùng đạt thành tích học tập khá giỏi, nên được mẹ thưởng một chuyến đi chơi ở biển Hàm Tân, Hùng bị sóng đánh lọt xuống phao uống nước no nê, may nhờ bác Bảy vớt lên suýt chết. Do vậy, Hùng "không muốn mọi người biết chuyện cứu người rồi nói ra mẹ biết, mẹ la". Từ sau ngày cứu bạn Vy, Hùng bảo cứ mỗi lần đi ngang qua cầu La Ngà nhìn xuống dòng sông với độ cao từ thành cầu xuống mặt nước khoảng 7m mà cảm giác lạnh xương sống và nổi da gà! Nhưng vì lúc đó thấy người ta đang cận kề cái chết nên nhảy xuống mà đầu óc chẳng kịp suy tính điều gì!. Hùng đã có một nghĩa cử cao đẹp ở tuổi học trò đáng được nêu gương!

  Khi tôi viết bài này thì Huỳnh Quang Hùng chuẩn bị khăn gói lên đường ra thành phố Phan Thiết ứng thi Trung học phổ thông Quốc gia và xét tuyển Đại học.

 PHAN DƯƠNG THY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện của Hùng: “Cứu người, sợ mẹ la nên giấu”