Theo dõi trên

Chương trình Nước sạch học đường: Trao tặng hệ thống lọc nước cho 57 điểm trường huyện Bắc Bình

01/07/2020, 10:26 - Lượt đọc: 30

BT- Sáng 30/6, tại Trường tiểu học Chợ Lầu 1 (huyện Bắc Bình), chương trình Nước sạch học đường, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn Novaland phối hợp tổ chức chương trình Nước sạch học đường trao tặng hệ thống lọc nước đến 57 điểm trường và trao học bổng cho học sinh nghèo huyện Bắc Bình. Đến dự có ông Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đại diện Tập đoàn Novaland…

Chương trình Nước sạch học đường là chương trình cộng đồng cung cấp nước uống đạt tiêu chuẩn quốc gia cho học sinh và giáo viên các vùng sâu, vùng xa còn khó khăn. Bình Thuận là địa phương chịu ảnh hưởng hạn hán nặng nề tại vùng Nam Trung bộ. Trong đó, Bắc Bình là một trong những huyện ven biển của tỉnh đang đối mặt với việc thiếu hụt nghiêm trọng nguồn nước uống sạch. Điều này đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dân, trong đó có giáo viên và học sinh. Trước thực trạng đó, chương trình đã trao tặng 88 hệ thống máy lọc nước uống sạch đến 57 trường mầm non, tiểu học, THCS tại huyện Bắc Bình giúp các trường tiết kiệm và chủ động hơn với nguồn nước, phục vụ cho hơn 21.000 học sinh và giáo viên. Tổng kinh phí chương trình thực hiện khoảng 4 tỷ đồng do Tập đoàn Novaland tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Long – Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm ơn chương trình đã quan tâm và tài trợ 88 hệ thống lọc nước uống sạch giúp cải thiện và nâng cao chất lượng nguồn nước trong môi trường học đường của huyện Bắc Bình. Chúng tôi mong muốn chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa đến với nhiều trường học hơn nữa”.

Dịp này, Quỹ học bổng STF Phạm Phú Thứ, Tập đoàn Novaland trao tặng 100 suất học bổng đến các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trên địa bàn huyện Bắc Bình, trị giá mỗi suất học bổng 1 triệu đồng và 10 quyển tập.

T.Thủy, ảnh: N.Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình Nước sạch học đường: Trao tặng hệ thống lọc nước cho 57 điểm trường huyện Bắc Bình