Theo dõi trên

Chung tay giúp đỡ học sinh nghèo đón tết

28/01/2019, 16:13

BTO- Với mong muốn mang lại cho các em học sinh nghèo có thêm niềm tin, nghị lực, Trường THCS Nguyễn Du (TP. Phan Thiết) đã vận động từ nhiều nguồn để hỗ trợ chương trình “Quà Tết cho em” xuân Kỷ Hợi 2019. Những món quà của các mạnh thường quân, nhà tài trợ chứa đầy tình cảm yêu thương, giúp học sinh nghèo ấm lòng.

                
      Em Phạm Quang Hùng (giữa) nhận xe đạp từ chường trình “Quà Tết cho    em”

Phần lớn học sinh của trường Nguyễn Du thuộc địa bàn phường Phú Tài, đời sống người dân chủ yếu buôn bán nhỏ, làm nghề biển thu nhập bấp bênh. Vì vậy có khá nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn như mồ côi, sống với họ hàng hoặc nhà chùa, có em sau giờ học phải đi phụ quán ăn, bán vé số… Hàng năm, Ban giám hiệu nhà trường đã kêu gọi, vận động các mạnh thường quân, cán bộ, giáo viên nhà trường ủng hộ mua sắm quà tết, góp phần giúp các em có một mùa xuân ấm áp- Cô Võ Thị Mỹ Thanh - Phó hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du nói với chúng tôi.

Theo cô Huỳnh Thị Vân Uyên - giáo viên tổng phụ trách, với mong muốn học sinh nghèo có thêm niềm vui trong ngày tết, phong trào “Nuôi heo đất” đã trở thành hoạt động thường niên. Tiền bỏ “heo đất” có thể là tiền tiết kiệm từ khoản ăn vặt mỗi ngày của các em trong trường. Không chỉ mang ý nghĩa giáo dục tính tiết kiệm, nâng cao ý thức, trách nhiệm sẻ chia với cộng đồng mà còn là việc làm thiết thực “góp gió thành bão”, giúp học sinh nghèo có thêm cơ hội đến trường. Bên cạnh đó, Hội chữ thập đỏ của trường còn đứng ra vận động các nhà hảo tâm có tấm lòng nhân ái cùng chung tay góp tết cho các em. Và chương trình “Quà Tết cho em” xuân Kỷ Hợi 2019 có 200 phần quà và 60 học bổng  được trao cho các em; trị giá mỗi suất 300.000 đồng. Tổng giá trị hơn 77 triệu đồng trích từ “Qũy nuôi heo đất”, sự hỗ trợ giáo viên, phụ huynh, các mạnh thường quân…

Em Phạm Quang Hùng học sinh lớp 7 cho biết: khi học cấp 1, em sống với bà ngoại ở Suối Kiết (Tánh Linh). Đến lớp 5, thì bà mất, em theo mẹ về ở trọ tại Phan Thiết. Hoàn cảnh nhà em khá thương tâm, mẹ mù mắt, làm nghề xoa bóp, nên cuộc sống của cả 2 mẹ con khá vất vả. Được nhận quà hôm nay là chiếc xe đạp và một số quà khác, giúp mẹ đỡ bớt gánh lo, giúp em tự tin hơn và sẽ cố gắng học tập tốt. Tương tự, nhiều em học sinh khác có hoàn cảnh khó khăn cùng trường với em Hùng, đều được nhận phần quà tết như gạo, dầu ăn, bánh… thật sự là một niềm vui và nguồn động viên lớn giúp các em phấn đấu vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Không khí Tết Nguyên đán 2019 đang đến mọi nhà, những món qùa đượm nghĩa tình giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn được ấm lòng hơn khi tết đến, xuân về.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay giúp đỡ học sinh nghèo đón tết