Theo dõi trên

Chuẩn bị giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

18/05/2020, 09:37

BT- UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo việc tuyển dụng, bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên để thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới (gọi tắt CTGDPT 2018).

Cụ thể, cần linh hoạt sắp xếp, bố trí đội ngũ giáo viên hiện có, những khối lớp triển khai thực hiện trước (năm học 2020 - 2021 đối với lớp 1) thì cần ưu tiên bảo đảm đủ số lượng giáo viên theo định mức quy định đối với mỗi cấp học. Trong trường hợp chưa bố trí giáo viên theo định mức cần có các giải pháp tạm thời, phù hợp với đặc điểm từng địa phương, từng nhà trường để đảm bảo đủ tỷ lệ 1,5 giáo viên/lớp theo quy định.

Đồng thời, ưu tiên biên chế tuyển dụng mới sắp xếp, điều động đến những trường học còn thiếu giáo viên (ưu tiên cấp tiểu học); chủ động phối hợp với các cơ sở đào tạo giáo viên để đào tạo đủ giáo viên, đáp ứng nhu cầu sử dụng hoặc có kế hoạch phối hợp đào tạo theo hình thức cử tuyển, nhằm đáp ứng kịp thời nguồn tuyển dụng theo lộ trình đổi mới CTGDPT 2018.  Đối với cấp tiểu học cần có phương án bồi dưỡng để giáo viên tiểu học (dạy các môn chung) có thể dạy cả những môn học: Giáo dục thể chất; phân môn công nghệ...

Bên cạnh đó, cần điều chuyển một số giáo viên bộ môn tiếng Anh, âm nhạc, mỹ thuật, thể dục ở các trường THCS dôi dư sang dạy tại các trường tiểu học; có thể điều chuyển nhân viên tin học có chứng chỉ sư phạm ở các cấp học khác sang dạy tin học ở trường tiểu học. Những nơi không điều chuyển giáo viên được thì các trường tiểu học chủ động tham mưu, hợp đồng hoặc thỉnh giảng giáo viên dạy các môn chuyên. Cần có thêm những phương án để bố trí giáo viên theo cách thức: một giáo viên dạy ở 2 trường (cùng cấp học) trên cùng địa bàn; điều chuyển giáo viên từ nơi thừa sang nơi thiếu… Song song đó, tiếp tục rà soát việc tuyển dụng, bố trí, sử dụng viên chức ngành giáo dục; có kế hoạch bổ sung biên chế cho ngành giáo dục đủ theo định biên quy định; khuyến khích các huyện, thị xã, thành phố phát triển các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục…

T.ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới