Theo dõi trên

Chú trọng nâng cao chất lượng, đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo nghề

19/11/2020, 15:58

BTO- Sáng 19/11, Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận khai giảng năm học 2020 – 2021 và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đến tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa.

                
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa phát biểu tại lễ khai giảng.

Năm học  2020 – 2021, trường tuyển 715 học sinh, sinh viên (HSSV) cho hệ cao đẳng và trung cấp chính quy, đạt 188% chỉ tiêu. Nâng tổng số HSSV đang học tại trường là 1.600, với 11 ngành nghề. Năm học 2019 – 2020, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 90%, tương ứng 864 người tốt nghiệp ở 3 cấp trình độ gồm ngắn hạn, trung cấp và cao đẳng. Tỷ lệ có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp là 85%. Trong năm học mới, trường tiếp tục đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, kỷ cương, nâng cao chất lượng đào tạo và hiệu quả quản lý.  

                
      
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa tặng hoa cho Trường Cao đẳng    Nghề Bình Thuận.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa gửi lời chúc sức khỏe đến thầy cô, HSSV của trường nhân dịp khai giảng năm học mới và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trường chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo; đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo; quan tâm nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông tin. Các HSSV nâng cao ý thức tự giác học tập, nghiên cứu; tham gia các hoạt động trải nghiệm rèn kỹ năng sống; chấp hành pháp luật; tránh xa các tệ nạn xã hội. Riêng các sở, ngành và doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ giải quyết những khó khăn của trường, tạo điều kiện thu nhận HSSV tốt nghiệp để cống hiến và có việc làm…

                
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa trao bằng khen cho 4 thầy    giáo.

Dịp này, 4 cá nhân được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Trường trao tặng 72 suất học bổng “Phát triển kỹ năng nghề”, trị giá 72 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn do 11 doanh nghiệp tài trợ.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chú trọng nâng cao chất lượng, đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo nghề