Theo dõi trên

Cho trẻ một mùa hè an toàn, bổ ích

13/07/2020, 09:14 - Lượt đọc: 294

BT- Ngày 15/7, học sinh trên địa bàn TP. Phan Thiết bước vào kỳ nghỉ hè, sau một năm học kéo dài do ảnh hưởng của dịch bệnh. Dẫu thời gian hè ngắn lại, nhưng nhiều sân chơi, hoạt động hè vẫn được các địa phương, ban ngành, đoàn thể quan tâm tổ chức, để trẻ có những ngày nghỉ thú vị, phát triển toàn diện về trí tuệ, đạo đức và thể chất.

                
Hoạt động vui hè tại Thư viện tỉnh trong    các năm.

 Hè vui bổ ích

Chuyện quản lý con em trong dịp hè luôn là mối quan tâm của nhiều phụ huynh. Thực tế, có rất nhiều trường hợp trẻ em khi đến kỳ nghỉ hè chỉ biết quẩn quanh trong nhà, không có nhiều cơ hội vận động, cả ngày chỉ xem ti vi, chơi game trên Ipad, máy tính… dẫn đến mệt mỏi, thụ động và lười biếng. Vì thế trước khi kỳ nghỉ hè bắt đầu, nhiều phụ huynh đã đôn đáo tìm nơi gửi con hoặc cho trẻ tham gia những lớp học thêm với lịch học dày đặc. Việc mang đến cho trẻ một kỳ nghỉ hè đúng nghĩa, với những hoạt động bổ ích để trẻ được thực sự nghỉ ngơi, chuẩn bị tâm lý thoải mái khi bước vào một năm học mới là điều cần thiết. Tùy theo điều kiện từng gia đình, phụ huynh có thể lựa chọn những hoạt động phù hợp cho trẻ.

Ông Trần Anh Minh - Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: Để chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1, Nhà Thiếu nhi đang chiêu sinh lớp năng khiếu bán trú cho nhóm tuổi này. Thời gian học 5 tuần, từ thứ hai đến thứ bảy. Mức học phí 2,2 - 2,6 triệu đồng/tháng. Trong đó ngoài dạy kỹ năng tiếng Việt, làm toán, thì các thầy cô sẽ tập trung hướng dẫn các bé múa, hát, họa, tiếng Anh và kỹ năng cần thiết chuẩn bị bước vào lớp 1. Như vậy đảm bảo giờ giấc để bé vừa học, vừa được vui chơi, sinh hoạt tập thể. Ngoài ra, Nhà Thiếu nhi đang chiêu sinh các lớp năng khiếu hè như học đàn, thanh nhạc, múa, họa, cờ vua, cầu lông, võ, bóng đá...Học phí từ 360.000 – 400.000 đồng/khóa. Đối với các em thuộc hộ nghèo, mồ côi cả cha lẫn mẹ được miễn học phí tất cả các môn và giảm 50% cho những trường hợp con thương binh, liệt sĩ; giảm 10% học phí mỗi môn nếu đăng ký học từ 3 môn trở lên. Các em học 3 khóa năng khiếu, nếu xuất sắc sẽ được tuyển vào đội năng khiếu chuyên của Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Ngoài các lớp kỹ năng, thì để khuyến khích trẻ đọc sách và trau dồi kiến thức, phụ huynh có thể đưa các em đến các nhà sách Phương Nam, Fahasa Phan Thiết. Riêng tại Thư viện tỉnh, còn có các hoạt động như sáng 23/7 tổ chức trò chơi hái hoa kiến thức. Sáng 30/7 là vẽ tranh chủ đề “Em làm theo Bác Hồ dạy”. Sáng 6/8 và 13/8 lần lượt là chương trình nhớ nhanh tên sách và đoán ý đồng đội. Nội dung liên quan đến những cuốn sách đã đọc và gợi ý cho đồng đội mình hiểu, đoán đúng tên sách. Ngoài ra, tại các phòng đọc sách được kê thêm bàn ghế thuận tiện cho việc học tập và tra cứu tài liệu.  

Mùa hè an toàn

Để trẻ em có một mùa hè thực sự bổ ích, an toàn, Thành đoàn Phan Thiết đã sớm có kế hoạch hướng dẫn 18 cơ sở Đoàn phường, xã phối hợp với 50 trường học trên địa bàn tổ chức hoạt động hè cho các em, ngay tại trường, thay vì trả về địa phương như các năm.

Anh Lê Thanh Vũ – Phó Bí thư Thành đoàn cho biết: Tại các buổi sinh hoạt tập trung, các em sẽ được tham gia văn nghệ, thể thao, tuyên truyền phòng chống tai nạn đuối nước, phòng chống xâm hại và tai nạn thương tích; tổ chức trại hè thiếu nhi; dạy bơi cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn còn hướng dẫn cho thiếu nhi tham gia các hoạt động xã hội, như dọn vệ sinh sân trường, trồng cây xanh, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng nhân Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7... Như vậy các em vừa được rèn luyện sức khỏe, giáo dục truyền thống, vừa tránh xa những tệ nạn xã hội, các thiết bị công nghệ số.

Đáng mừng là trong những năm gần đây, các sân chơi cho trẻ em đã và đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng và toàn xã hội. Như một số khu vui chơi tại siêu thị Lotte, nhà sách Phương Nam, cà phê Ocean, cùng hàng loạt bể bơi tư nhân. Các sân chơi này đã đáp ứng một phần nhu cầu vui chơi, rèn luyện thân thể cho thanh, thiếu nhi.

Thêm những khoảng không gian vui chơi an toàn, thêm những hoạt động và sự quan tâm con trẻ của chính quyền địa phương và từ phía gia đình, đó là điều cần thiết, để giúp các em có thêm nguồn năng lượng trước khi bước vào năm học.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho trẻ một mùa hè an toàn, bổ ích