Theo dõi trên

Cho phép Phú Quý dạy trực tuyến để phòng dịch Covid- 19

19/03/2020, 10:13

BTO- Sở GD&ĐT Bình Thuận vừa có văn bản đồng ý cho trường THPT Ngô Quyền (Phú Quý) triển khai dạy học trực tuyến bằng ứng dụng Microsoft Team cho học sinh toàn trường từ ngày 23/3/2020 cho đến khi UBND tỉnh cho phép học sinh THPT đi học trở lại.

Được biết, trước khi xảy ra dịch Covid -19, Trường THPT Ngô Quyền đã có một thời gian thử nghiệm dạy học trực tuyến bằng ứng dụng này. Hiện tại giáo viên và học sinh nhà trường đều đã quen với phương thức dạy học này và đều có tài khoản Office 365. Do đó trường đã đề xuất Sở GD&ĐT Bình Thuận cho trường được phép dạy.

Theo Sở GD&ĐT Bình Thuận, để việc dạy trực tuyến được đảm bảo, trường THPT Ngô Quyền phải có trách nhiệm phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông đảm bảo chất lượng đường truyền trong thời gian dạy học trực tuyến, đảm bảo mọi học sinh đều có đủ phương tiện kỹ thuật tham gia học và có giải pháp kiểm tra số học sinh vắng học. Các tiết dạy trực tuyến trong thời gian này được xem như tiết dạy trực tiếp bình thường và phải thực hiện đúng các quy định hiện hành đối với tiết dạy chính khóa.

Đồng thời, trường THPT Ngô Quyền không được thu thêm tiền đóng góp từ phụ huynh. Trường cũng cần thông báo sớm cho phụ huynh và học sinh biết kế hoạch dạy học để chuẩn bị các phương tiện và tài liệu học. Các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh có thể tham khảo kinh nghiệm của trường THPT Ngô Quyền để xây dựng phương án dạy học trực tuyến phù hợp với từng đơn vị mình trong thời gian học sinh không thể đến trường vì dịch Covid-19.

K.Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho phép Phú Quý dạy trực tuyến để phòng dịch Covid- 19