Theo dõi trên

Cập nhật kiến thức về biên giới quốc gia và chủ quyền biển, đảo cho giáo viên địa lý

16/04/2021, 16:05

BTO- Sáng 16/4, tại Hội thảo chuyên đề môn địa lý cấp THPT, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP), Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Bình Thuận phối hợp tổ chức tuyên truyền, cập nhật kiến thức về biên giới quốc gia, chủ quyền biển, đảo cho 30 giáo viên là cốt cán phụ trách bộ môn địa lý cấp THPT  trong toàn tỉnh.

Báo cáo viên BĐBP tỉnh đã giới thiệu, truyền đạt, trao đổi các nội dung về: tình hình biển Đông hiện nay; cơ sở pháp lý, chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo và tài nguyên biển đối với nền kinh tế; quan điểm của Đảng, nhà nước ta trong bảo vệ chủ quyền biển đảo; thực trạngvà một số vấn đề đặt ra đối với công tác tuyên truyền, giáo dục đối với quần chúng nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ hiện nay về biển, đảo và chủ quyền biển, đảo; công tác biên giới lãnh thổ trên các tuyến biên giới; một số vấn đề về tình hình an ninh biên giới và công tác quản lý, bảo vệ biên giới của Bộ đội Biên phòng...

Trung tá Phạm Ngọc Hòa, Phó Chủ nhiệm chính trị BĐBP tỉnh cho biết:Cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên đóng vai trò quan trọng trong công tác giáo dục, tuyên truyền cho thế hệ trẻ,vì vậy việc cập nhật kiến thức về biên giới quốc gia và chủ quyền biển, đảo Việt Nam để thầy, cô chuyển tải đến với thế hệ trẻ, học sinh của mình sẽ góp phần quan trọng nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo kế hoạch, thời gian tới BĐBP tỉnh sẽ phối hợp cùng Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức tuyên truyền biên giới quốc gia và chủ quyền biển, đảo cho học sinh các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

Trung Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cập nhật kiến thức về biên giới quốc gia và chủ quyền biển, đảo cho giáo viên địa lý