Theo dõi trên

Cán bộ Đoàn dân tộc Rai tiêu biểu

13/03/2018, 10:57

BT- Xã Mỹ Thạnh có hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, đa số thanh niên làm rẫy hay đi làm ăn xa, nên công tác tập hợp đoàn viên thanh niên gặp nhiều khó khăn. Trong những năm qua, chị Nguyễn Thị Giang với vai trò của Bí thư đoàn, chị cùng với Ban chấp hành Xã đoàn đã linh động, sáng tạo tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế. Vì vậy, mỗi hoạt động do Đoàn phát động đều thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, thể hiện được tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

Trách nhiệm, nhiệt tình, hòa đồng, hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn là những ưu điểm nổi bật của Nguyễn Thị Giang - Bí thư Đoàn xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam. Sinh năm 1986, là người dân tộc Rai, năm 2012, Nguyễn Thị Giang được tín nhiệm giữ vai trò Bí thư đoàn xã Mỹ Thạnh. Trong quá trình công tác, Giang luôn năng động, nhiệt tình trong mọi hoạt động, từ đó đến nay, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh công tác đoàn ở một xã đồng bào dân tộc thiểu số ngày một đi lên với nhiều hoạt động nổi bật. Cụ thể như các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng; củng cố tổ chức, kiện toàn đội ngũ cán bộ Đoàn các chi đoàn, nâng cao chất lượng đoàn viên…  Với cương vị là Bí thư Xã đoàn, chị Nguyễn Thị Giang không chỉ tích cực tham gia hoạt động từ thiện, ủng hộ người nghèo và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… Ngoài ra, chị còn tham gia tích cực vào các hoạt động trong Tháng thanh niên, mùa hè xanh, thanh niên tình nguyện.

Lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên, chị Giang cùng tập thể Ban chấp hành Xã đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định mỗi cán bộ đoàn phải thật sự là tấm gương sáng, mẫu mực cho đoàn viên noi theo.

Xã Mỹ Thạnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống bà con còn vất vả nên công tác tập hợp đoàn viên, thanh niên gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, để hoạt động đoàn thu hút đoàn viên thanh niên tham gia, chị Giang và Ban chấp hành Xã đoàn luôn linh động, sáng tạo để tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế. Mỗi hoạt động do Đoàn phát động đều thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, thể hiện được tính xung kích của tuổi trẻ như, tổ chức cho đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh, trồng cây xanh, thực hiện chương trình thắp sáng đường quê, triển khai “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ... Từ hiệu quả công việc, chị Giang luôn được đoàn viên, thanh niên tín nhiệm và cấp trên tin tưởng.

Với những đóp góp nhiệt tình sức lực, trí tuệ của tuổi trẻ cho công việc chuyên môn và phong trào đoàn thanh niên tại cơ sở, trong thời gian qua chị Nguyễn Thị Giang được Huyện đoàn Hàm Thuận Nam, Tỉnh đoàn Bình Thuận tặng nhiều giấy khen trong các hoạt động tình nguyện trong Tháng thanh niên, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè… chị Nguyễn Thị Giang xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để cho các bạn trẻ học tập và noi theo.

Thùy Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ Đoàn dân tộc Rai tiêu biểu