Theo dõi trên

Cái tát bạo lực

30/11/2018, 10:13

BT- Chiều 19/11, khi cô Nguyễn Thị Phương Thủy, chủ nhiệm lớp 6.2 Trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình)  ra lệnh cho lớp phải tát em Nhật (vì bị  kết tội chửi bạn) tổng cộng 231 cái tát đã làm dậy sóng dư luận.

Nói về nguyên nhân dẫn đến hành động của mình, cô Nguyễn Thị Phương Thủy cho rằng: Do nhà trường xây dựng chuẩn mức độ II, các tiêu chí thi đua rất ngặt nghèo, trong lúc lớp 6.2 của cô chủ nhiệm thường xuyên bị xếp chót bảng nên rất áp lực.

Chỉ vì áp lực chạy theo thành tích mà dùng bạo lực đối với trẻ em như vậy thật là phản giáo dục, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh những thầy cô giáo khác đã tận tụy, tâm huyết với nghề.

Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Bình Thuận Phan Đoàn Thái khi nói về “231 cái tát” xảy ra ở Quảng Bình, cho rằng: Không thể chấp nhận được sự bạo hành học sinh như vậy. Bởi có nhiều cách để giáo dục các em. Dùng bạo lực kiểu cô giáo Thủy sẽ tạo nên sự hận thù trong lòng các em, thì còn gì là giáo dục? Cũng theo ông Thái, hiện nay Bình Thuận có trên 120 trường đạt chuẩn quốc gia trong tổng số 596 trường công lập ở 4 cấp, đạt tỷ lệ hơn 34%. Sở luôn có sự chỉ đạo đối với các trường chú ý giáo dục kỹ năng sống, đạo đức, nhân cách sống cho các em. Không được để xảy ra bạo lực học đường. Sở luôn có những đợt kiểm tra đột xuất về công tác chuyên môn và công tác quản lý của các hiệu trưởng nhằm bảo đảm môi trường sư phạm lành mạnh và chất lượng. Bên cạnh đó, về phía phụ huynh cũng cần quan tâm giáo dục các em không được hành xử bạo lực đối với bạn bè, hành vi ấy không phù hợp với đạo đức, nhân cách của một học sinh. 

Q.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cái tát bạo lực