Theo dõi trên

Các điểm thi phòng, chống dịch Covid – 19 ra sao?

07/08/2020, 11:29 - Lượt đọc: 17

BTO- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ tổ chức trong 2 ngày 9 và 10/8. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất đến nhân lực để tổ chức kỳ thi đã hoàn tất. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại các điểm thi đãchuẩn bị đầy đủthiết bị, phương tiện phòng, chống dịch.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Linh (Hàm Thuận Bắc), mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng. Năm nay trường có 249 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 10 thí sinh tự do với 11 phòng dự thi chính thức và 2 phòng chờ.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid - 19, trường đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài điểm thi, các phòng thi, khu nhà vệ sinh, phòng làm việc... Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ xà phòng, dung dịch rửa tay sát khuẩn khô đặt ở mỗi phòng thi, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng y tế và 4 phòng thi dự phòng tình huống có phát sinh dịch Covid – 19.

Ngoài ra, trường đã thành lập đội xung kích tình nguyện túc trực tại cổng trường để đo thân nhiệt cho thí sinh và đặt 2 máy rửa tay sát khuẩn tự động để các thí sinh rửa tay trước khi vào điểm thi; bố trí nhân viên y tế trực 24/24 giờ tại điểm thi. Cùng với đó, địa phương cũng đã bố trí xe cứu thương đặt gần điểm thi để ứng phó kịp thời khi có trường hợp cần. Bên cạnh đó, có nhiều thí sinh của trường do nhà cách xa điểm thi và có hoàn cảnh khó khăn nên nhà trường đã hỗ trợ cơm trưa, bố trí phòng cho các thí sinh nghỉ trưa.

Tại điểm thi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, đặc thù thí sinh ở đây là người dân tộc thiểu số, các em ở nội trú tại trường. Do đó, công tác chăm lo về sức khỏe cũng như học tập cho các thí sinh được nhà trường quan tâm. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay toàn trường có 202 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 1 thí sinh tự do với 9 phòng thi chính thức.

Nhà trường đã hoàn thành chương trình ôn tập trong tuần trước, tuần này các em được nghỉ và tự ôn tập. Hầu hết các em chỉ về thăm nhà khoảng 2- 3 ngày rồi quay lại ký túc xá để sinh hoạt và ôn luyện. Cô Lưu Thị Mỹ Dung – Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh cho biết: “Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi được trường thực hiện hoàn tất; trong đó rất chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Như thường xuyên nhắc nhở thí sinh dọn dẹp vệ sinh ký túc xá, rửa tay sát khuẩn, phải giữ khoảng cách. Do thí sinh nội trú ở ký túc xá của trường nên trước khi các em bước vào phòng thi sẽ được kiểm tra thân nhiệt vào buổi tối và sáng sớm; nhắc nhở thí sinh phải mang khẩu trang trước khi vào phòng thi. Ngoài ra, trường đã phối hợp với Chi cục An toànvệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm tra bếp ăn tập thể tại khu ký túc xá…”.

Theo đánh giá của Đoàn Thanh tra Sở GD & ĐT, qua thanh tra tại 26 điểm thi cho thấy đã triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn của bộ, Sở GD & ĐT về kỳ thi; đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch dạy học, ôn tập và đánh giá xếp loại kết quả học tập của học sinh. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị, ấn phẩm… cho kỳ thi đảm bảo; các đơn vị phối hợp tốt với địa phương như điện lực, công an, y tế… trong việc chuẩn bị cho kỳ thi. Đặc biệt, các đơn vị đã chủ động chuẩn bị tốt về phòng, chống dịch Covid – 19.

    
      Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Bình Thuận thành lập 1 hội đồng thi và   26 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn với 10.922 thí sinh   đăng ký dự thi. Đến thời điểm này, chưa có trường hợp thí sinh nào trong   diện F1, F2 nên vẫn tham dự kỳ thi bình thường.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các điểm thi phòng, chống dịch Covid – 19 ra sao?