Theo dõi trên

Bỏ cộng điểm khuyến khích

19/01/2018, 13:58

BT- Sắp tới đây, nếu không có gì thay đổi, Bộ Giáo dục - Đào tạo sẽ bỏ quy định cộng điểm khuyến khích khi tuyển sinh vào lớp 10.

Đây là tín hiệu cho thấy ngành giáo dục khi tạo đang rất cố gắng để từng bước hạn chế những điểm mập mờ trong đào tạo nghề và giảm đáng kể tình trạng chạy theo thành tích bằng mọi giá như vừa qua.

                
Quy chế tuyển sinh vào lớp 10 THPT có thể    không còn quy định cộng điểm khuyến khích.

Để được cộng điểm, có sự ưu tiên trong thi tuyển vào các trường, ngoài việc thi bằng nghề để được cộng 1,5 điểm, không ít học sinh tìm kiếm thêm điểm cộng khuyến khích bằng cách sẵn sàng đăng ký tất cả những cuộc thi do nhà trường tổ chức. Học sinh được giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp tổ chức với mức điểm cộng từ 0,5 - 2 điểm theo giải đạt được. Từ cuộc thi kiến thức như giải toán trên máy tính cầm tay, tham gia cuộc thi tiếng Anh, toán trên mạng, thi giải học sinh giỏi truyền thống… đến các cuộc thi như hùng biện tiếng Anh, thi sáng tạo khoa học trẻ… Khi có học sinh tham gia dự thi, phần lớn thầy cô đều khuyến khích vì lợi cả ba đường. Nhà trường có thương hiệu, học trò được điểm cộng, thầy cô được sáng kiến kinh nghiệm (một học sinh đạt giải phiên qua như một sáng kiến kinh nghiệm) để giáo viên tham gia xét thi đua. 

Nhờ có bằng nghề và đạt thành tích ở nhiều hội thi, có học sinh được cộng một lần tới 3,5 điểm và được xét ưu tiên khi bằng điểm với một số học sinh khác.

Chuyện cộng 1,5 điểm bằng nghề trong kỳ thi vào 10 đã tạo cơ hội cho không ít học sinh có lực học kém hơn đánh bật một số học sinh khác có lực học khá nổi trội.

Thảo Ly



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ cộng điểm khuyến khích