Theo dõi trên

Bỏ biên chế ra ngoài lập nghiệp

10/10/2018, 09:01

BT - Đang có công việc ổn định tại một trường học ngay trung tâm thị xã La Gi, bỗng một ngày người thân, bạn bè bất ngờ khi Nguyễn Phương nộp đơn xin nghỉ việc để ra ngoài thành lập công ty. Số người ủng hộ không nhiều vì có một suất biên chế như anh thật khó, thêm nữa 33 tuổi mới lập nghiệp liệu có quá trễ.

“Ban đầu tôi cũng do dự lắm. 12 năm làm nhân viên tin học ở trường học, thu nhập không cao nhưng ổn định hàng tháng. Rời khỏi môi trường ấy, nếu kinh doanh thất bại không thể quay về được nữa. Nhưng rồi nghĩ nếu không bây giờ thì lúc nào nữa. Khi mà mình đã tích lũy được chút vốn kinh nghiệm, kiến thức và đang sục sôi niềm đam mê kinh doanh”, anh Phương chia sẻ.

         
   

      

      Anh Nguyễn Phương hàng ngày    luôn cần mẫn với  công việc mới.

Ngành nghề mà anh Phương chọn là kinh doanh camera. Anh nhận định hiện các doanh nghiệp, đơn vị, trường học, hộ gia đình đang có xu hướng lắp đặt camera để giám sát an ninh khá nhiều, thị trường này đang hấp dẫn và rộng mở. Tuy nhiên thời điểm năm 2017 có rất nhiều cửa hàng kinh doanh camera tại La Gi ra đời, đây là một trở ngại cho Công ty TNHH công nghệ Thống Nhất khi tiếp cận thị trường, khách hàng. Không hề nản chí và quản ngại khó khăn, anh Phương đã chủ động tìm kiếm khách hàng ở xa như Tánh Linh, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Phan Thiết và tạo niềm tin cho họ ngay từ lần đầu giao tiếp. Đồng thời anh luôn đặt chữ tín, chất lượng lên hàng đầu bằng cách lựa chọn camera chính hãng của Đức để cung cấp cho các đơn vị, cá nhân với giá cả ưu đãi, đảm bảo chất lượng trong mọi điều kiện, chế độ bảo hành... Ngoài 3 nhân viên kỹ thuật chính, anh Phương còn hợp đồng thêm 5 người có kiến thức trong lĩnh vực tin học để tư vấn, hỗ trợ lắp đặt cho khách hàng khi cần.

Từ 2 camera đầu tiên được khách hàng đánh giá chất lượng hình ảnh tốt, tiếng lành đồn xa, khách truyền tai nhau và tin tưởng gọi công ty lắp đặt nhiều hơn.  Có khách hàng thường xuyên nên thu nhập của nhân viên ổn định và tăng dần hàng tháng từ 4 - 5 triệu đồng/người. Tuy nhiên, anh Phương thổ lộ hiện rất mong muốn được tiếp cận nguồn vốn khởi nghiệp dành cho thanh niên để mở rộng kinh doanh.  

Anh Hà Văn Thoại - Phó Bí thư Thị đoàn La Gi nhận xét: Sự năng động, sáng tạo tìm tòi cái mới, tinh thần cầu tiến của tuổi trẻ đã giúp Nguyễn Phương thành công trong bước đầu kinh doanh. Từ tấm gương này, mong rằng các bạn trẻ La Gi sẽ giữ được ngọn lửa đam mê, sáng tạo trong ngành nghề mình khởi nghiệp để đi đến thành công.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ biên chế ra ngoài lập nghiệp