Theo dõi trên

Bình Thuận tổ chức đại hội cháu ngoan Bác Hồ

12/07/2020, 15:36

BTO- Đại hội là dịp để các thiếu nhi ưu tú trong toàn tỉnh được Ban chấp hành tỉnh Đoàn tuyên dương, khen thưởng, tôn vinh những cá nhân xuất sắc, những tập thể tiêu biểu quá trình dày công phấn đấu trong 5 năm để xứng đáng là đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Đến với Đại hội, các em còn có điều kiện để giao lưu, chia sẻ các kinh nghiệm trong học tập, rèn luyện, hoạt động phong trào đội.

Diễn ra từ ngày 11đến ngày 12 tháng 7 năm 2020, Đại hội đã quy tụ 220 đại biểu thiếu nhi đến từ 10 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Trước khi đến với buổi lễ chính thức trong Đại hội, các đại biểu đã tiến hành dâng hương, báo công lên Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh; thực hiện công tác Trần Quốc Toản  - Giao lưu, tặng quà tại Trung tâm chăm sóc người có công và trẻ mồ côi; giao lưu, tặng quà cho các em Trường Tình thương; thăm, tặng quà trẻ em khuyết tật, học sinh khó khăn vươn lên trong học tập tại nhà; tham quan triển lãm ảnh “Bác Hồ với thiếu nhi” và hình ảnh tiêu biểu hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Bình Thuận; Chơi Team building trên bãi biển. Ngoài ra các em còn được xem biểu diễn nhạc nước: Chủ đề lịch sử hình thành các nền văn hóa Tỉnh Bình Thuận Fishermen.

Về tham dự Đại hội, có đồng chí Nguyễn Trung Tâm – Phó trưởng ban công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, đồng chí Dương Văn An –Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Lê Thị Bích Liên – Bí thư Tỉnh đoàn và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Phát biểu tại Đại hội, Đồng chí Dương Văn An đã bày tỏ niềm yêu thương, quý mến dành cho thiếu nhi toàn tỉnh, ghi nhận và tự hào về những nổ lực, phấn đấu của các cháu trong 5 năm qua. Đồng thời nhắn gởi đến các đại biểu, thiếu nhi tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian tiếp theo, các cấp phải quan tâm, triển khai sâu rộng các mô hình, hoạt động đội đến từng cơ sở để phong trào Thiếu nhi tỉnh nhà phát huy tối đa nội lực, xứng đáng với phương châm “Thiếu nhi Bình Thuận làm theo lời Bác dạy”.

Đại hội cũng đã trao 20 suất học bổng cho đội viên khó khăn, trao tặng công trình măng non “Khu vui chơi thiếu nhi” và tuyên dương 79 đội viên tiêu biểu trong số các đội viên đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Kết thúc, Đại hội cử ra các Đại biểu ưu tú tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc vào thời gian tới.

Vu Trầm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận tổ chức đại hội cháu ngoan Bác Hồ