Theo dõi trên

Bé gái 8 tháng tuổi bị bầm tím mặt tại nhà trẻ

03/08/2018, 17:24

BTO- Chiều 2/8, Chị Nguyễn Nhã Trúc ngụ phường Phú Tài khi đón con tại Nhóm trẻ Mầm non tư thục Hương Trang- Khu phố 4, phường Phú Trinh, Phan Thiết thì phát hiện vùng má phải, trán và mắt của bé bị bầm, sưng tím.

                
      Bé Uyên với gương mặt bị bầm tím

*Nội dung sự việc

Chị Trúc cho biết, con gái của chị là cháu Châu Nhã Uyên (8 tháng tuổi), do điều kiện 2 vợ chồng phải đi làm, không có ai trông coi bé nên vợ chồng chị gửi con tại Nhóm trẻ Mầm non Hương Trang hơn 10 ngày nay. Trước khi gửi chị cũng tìm hiểu kỹ về Nhóm trẻ này qua bạn bè. Vào chiều ngày 2/8 chị đến đón con như thường lệ thì phát hiện một bên má, vùng trán và mắt của bé bị bầm tím. “Khi đón con, tôi phát hiện vết bầm tôi hoảng hốt liền hỏi giáo viên giữ trẻ và chủ cơ sở, ngay lúc đó cô Nguyễn Thị Hạnh phụ trách lớp lúng túng không giải thích lý do con tôi bị vết bầm tím này. Vợ chồng tôi liền đưa cháu cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa An Phước”, chị Trúc cho hay. Theo kết luận của bác sĩ bé bị chấn thương vùng má, không rõ nguyên nhân. Cũng theo lời kể chị Trúc, sau khi đưa cháu đến bệnh viện, tối hôm qua (2/8) chủ cơ sở cùng giáo viên giữ bé có mặt tại Bệnh viện thăm hỏi. Tại đây, cô Hạnh giải thích: “Trong khi cho bé uống sữa bé nảy lên và bị té ngã vào tường nên bầm tím mặt”. Tuy nhiên, lý do này gia đình chị Trúc thấy không thuyết phục, nghi ngờ bé không thể bị té bởi con chị còn rất nhỏ, mới 8 tháng bé chưa biết bò, ngồi chưa vững không thể đủ lực bật lên để té bầm tím mặt như vậy?!

                       
      Nhóm trẻ cháu Uyên được trông giữ tại trường

*Đi tìm nguyên nhân:

Chúng tôi có mặt tại cơ sở mầm non Hương Trang vào buổi trưa. Cơ sở hiện có khoảng hơn 100 cháu gồm đủ các nhóm tuổi từ 6 tháng- 36 tháng. Cơ sở Hương Trang được cấp phép từ tháng 9/2012, mới đây tháng 3/2017 Hương Trang 2 được cấp phép dạy thêm 1 nhóm trẻ ghép và 1 lớp mẫu giáo ghép. Trao đổi với bà Nguyễn Thị Hương Lan – Chủ cơ sở cho biết: “Cháu Nhã Uyên mới học thử vẫn chưa nộp hồ sơ, được nhà trường đưa trong nhóm trẻ chưa biết đi trông giữ, nhóm có 14 cháu. Lúc xảy ra sự việc nhóm học này 1 giáo viên nghỉ phép nên tôi thường xuyên trông trẻ với cô Hạnh. Khi sự việc xảy ra có mình cô Hạnh trông và cô không báo cáo nên tôi thật sự bất ngờ sự việc này”. Còn cô Hạnh giải thích với phóng viên: “Trong lúc tôi loay hoay pha sữa thì nghe bé khóc ẵm lên phát hiện vết bầm tím trên mặt, tôi lấy dầu nóng xoa vào vết bầm”. Đây cũng là lý do cô Hạnh giải thích cho gia đình cháu bé vào sáng nay. Mặc dù muốn biết lý do các vết bầm trên mặt nhưng những cách giải thích không trùng khớp của cô Hạnh khiến gia đình cháu bé rất bức xúc.

                
      Bé Uyên và mẹ tại bệnh viện

Khi hỏi về phòng có camera theo dõi không, bà Hương Lan cho biết thêm, tại các phòng học đều được trường lắp đặt cammera, tuy nhiên, do phòng đang trông các cháu nhóm tuổi chưa biết đi khá chật nên các cô đưa bé lên phòng mới xây rộng rãi cho các bé ngủ trưa. Phòng mới này hiện tại chưa kịp lắp đặt camera. “Tôi đã làm việc với cô Hạnh phụ trách nhóm trẻ, buộc làm bản giải trình về sự việc trên và cho dù vì nguyên nhân gì đi nữa tôi cũng sẽ cho cô Hạnh nghỉ việc”-Bà Hương Lan nói thêm. Cô Hạnh trông trẻ tại trường hơn một tháng nay thì xảy ra vụ việc trên. Hiện sức khỏe bé đã ổn định, sau khi chụp MRI không có vấn đề gì và gia đình cho bé xuất viện chiều nay (3/8). Chủ cơ sở, cùng cô Hạnh cũng đến thăm bé, xin lỗi gia đình vào trưa nay và xin thanh toán toàn bộ chi phí nằm viện của bé Uyên.

Trao đổi vụ việc trên với ông Thân Trọng Lê Hà- Trưởng phòng Giáo dục Phan Thiết cho biết: “Tôi vừa cử cô Nguyễn Thị Bội Nhu - Phó phòng và cô Đào theo dõi khối mầm non xuống trường tìm hiểu sự việc. Nói gì thì nói trước mắt chủ cơ sở lẫn cô bảo mẫu cháu phải xin lỗi gia đình và nhận trách nhiệm…”

Qua vụ việc trên, ngành giáo dục, các chủ cơ sở nhóm trẻ, mầm non cần quản lý, giám sát chặt chẽ hơn các lớp trẻ của mình, kịp thời nắm bắt sự việc để xử lý nhanh hơn, tránh những trường hợp đáng tiếc như đã nêu. Đặc biệt việc lắp đặt camera là điều không thể thiếu để phụ huynh lẫn chủ cơ sở theo dõi, giám sát đảm bảo cho các bé được chăm sóc tốt, an toàn hơn.

Thu Thủy- Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái 8 tháng tuổi bị bầm tím mặt tại nhà trẻ