Theo dõi trên

Bắc Bình: Sôi nổi hoạt động thanh niên tình nguyện giữa mùa dịch

30/08/2021, 14:04 - Lượt đọc: 12

BT- Những căn nhà nhân ái đã xây dựng, những tuyến đường văn minh, tuyến thanh niên tự quản, hoạt động làm sạch bờ biển, xung kích tuyến đầu chống dịch được triển khai… Đó là các phần việc đang tô đẹp thêm hình ảnh màu áo xanh mà đoàn viên, thanh niên huyện Bắc Bình làm trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2021.

Đoàn viên, thanh niên tham gia lấy mẫu và tổng hợp phiếu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng.

Những ngày hè vừa qua, không chỉ Trần Thị Huệ mà với gần 100 đoàn viên, thanh niên trong xã Phan Sơn chắc chắn là những tháng ngày đầy kỷ niệm khi được sống, cống hiến, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương. Bởi khác với những chiến dịch hè năm trước, các hoạt động năm nay diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, không thể tổ chức sân chơi cho thanh, thiếu nhi hay tập trung đông người. Điều này tưởng chừng là trở ngại với cơ sở Đoàn ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số này. Nhưng chuỗi hoạt động trong kế hoạch hè không hề đứt, gãy mà thậm chí còn sôi nổi, khi Xã đoàn rất linh động chia nhỏ các nhóm và thuyết phục, khơi dậy tinh thần đoàn kết, sẻ chia của đoàn viên, thanh niên tham gia vào công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức nhân dân phòng chống dịch bệnh.

Nhờ đó, kết thúc chiến dịch đã thực hiện được tuyến đường hoa thanh niên ở thôn Kalip, trao 10 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, phát 300 khẩu trang y tế và 150 cục xà phòng cho các hộ gia đình. Ngoài ra, còn vận động hơn 2 tấn rau, củ, quả gửi tặng các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Không chỉ Phan Sơn, mà tại tất cả các cơ sở Đoàn ở Bắc Bình đều thực hiện theo thông điệp “3T” mà Trung ương Đoàn phát động trong tham gia hoạt động tình nguyện là “Tiên phong - Tương trợ - Thích ứng”. Anh Nguyễn Đức Toàn – Phó Bí thư Huyện đoàn chia sẻ: Các cấp bộ Đoàn đã nỗ lực, chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong triển khai các nội dung cũng như phương thức hoạt động để Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 đạt được hiệu quả cao. Rõ nhất là trên “mặt trận” phòng chống Covid-19, đâu đâu cũng thấy bóng dáng màu áo xanh tình nguyện. Có khi trong vai đầu bếp, khi làm hậu cần, khi lại là những anh “shipper xanh”, khi là tuyên truyền viên lưu động, làm cô bán hàng “0 đồng”. Thậm chí không quản nắng, mưa tham gia trực chốt tại khu vực phong tỏa, khu cách ly, hay nguy hiểm hơn là công việc lấy mẫu xét ngiệm sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng…Nhiều bạn còn ủng hộ những ngày lương, đồng tiền công mới nhận và vận động thêm bạn bè, người thân hỗ trợ cho các bếp ăn, tặng quà cho đối tượng khó khăn.

Song song với hoạt động trên, đến nay nhiều chỉ tiêu tham gia nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo cho thanh, thiếu nhi được Huyện đoàn hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu. Cụ thể, xây dựng mới 3 tuyến đường văn minh và lắp 3 tuyến đường camera an ninh. Xây mới 2 căn nhà nhân ái cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 150 triệu đồng. Triển khai “Góc giới thiệu việc làm” bằng hình thức online trên trang Facebook Tuổi trẻ Bắc Bình, thu hút hơn 200 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Kết nạp 485 đoàn viên mới, giới thiệu 100 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp được 37 đảng viên mới…

Với chuỗi các hoạt động đa dạng, sáng tạo, hiệu quả, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 tại Bắc Bình đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” và đang tiếp tục cùng toàn hệ thống chính trị đẩy lùi dịch Covid-19.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Sôi nổi hoạt động thanh niên tình nguyện giữa mùa dịch