Theo dõi trên

Áo trắng nữ sinh đến trường

21/08/2017, 10:54

BT- Từ những món tiền tiết kiệm nhỏ của mỗi người, nhiều nữ sinh nghèo, khó khăn có được niềm vui trong năm học mới.

 “Năm ngoái, một cháu đến gặp tôi nhờ xin giúp bộ áo dài cũ để đi học vì năm học mới cháu vào cấp 3 nhưng gia đình khó khăn quá, tôi nảy ra ý tưởng kêu gọi mọi người chung tay lo cho các em gái có đồng phục áo dài. Và đó là lý do mô hình “Áo trắng nữ sinh đến trường” của chúng tôi ra đời”. Chị Nguyễn Thị Bích Huệ, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết mở đầu như thế trong cuộc trò chuyện.

Chọn Chi hội phụ nữ KP3 làm nơi triển khai, rất nhanh chóng mô hình được sự ủng hộ của các cấp, ngành trong phường cũng như Hội LHPN thành phố, và đã chính thức ra mắt dịp 20/10/2016, nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam. Một thùng quyên góp được đặt và tấm lòng hảo tâm của những phụ nữ có mặt đã góp vào 1,5 triệu đồng và sau đó số tiền được nâng lên 2,3 triệu đồng từ đợt sinh hoạt nhân ngày 8/3 năm nay. Chu đáo hơn, sợ nhận vải nhưng các em vẫn sẽ gặp khó khăn khi không có tiền trả công may, các chị lại tiếp tục vừa vận động, vừa đóng góp từ tiền túi của mình. Theo đó, chị Bích Huệ góp 700 ngàn đồng, Chi hội trưởng phụ nữ KP3 Phạm Thị Cúc 500 ngàn đồng và 500 ngàn đồng từ một mạnh thường quân, tổng cộng là 4 triệu đồng. Số tiền này mua được 10 bộ áo dài trắng và trả tiền công may. Một chị thợ may trong phường đã nhận may với giá rẻ, và đã được trao cho 4 nữ sinh ở KP3 cùng 6 nữ sinh ở các khu phố khác trong phường vào dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 vừa qua. Em Thái Ngọc Như, một nữ sinh vừa trúng tuyển vào lớp 10 Trường THPT Phan Bội Châu, Phan Thiết không giấu niềm vui khi được trao tặng bộ áo dài: “Em và gia đình rất xúc động và biết ơn các dì, các mẹ. Món quà này giúp giảm được phần nào nỗi lo cho cha mẹ trong mùa tựu trường. Em hứa sẽ cố học thật giỏi để đền đáp phần nào lòng tốt của mọi người”.

Chị Phạm Thị Ngọc Yến, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố cho biết: Sắp tới, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình để các nữ sinh nghèo, khó khăn có thêm động lực học tập.

Mai Kim Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áo trắng nữ sinh đến trường