Theo dõi trên

Ấm áp tình thương ở Trường tiểu học Tân Thắng 2

16/09/2019, 10:37

BT- Nằm ở xã bãi ngang ven biển, nhiều năm qua Trường tiểu học Tân Thắng 2 vẫn còn thiếu thốn vật chất, trang thiết bị, nhân lực so với trường khác ở các xã nông thôn mới trong huyện Hàm Tân.

                
Cô hiệu trưởng trao xe đạp cho học sinh.

 Năm học mới này là năm đầu tiên môn tiếng Anh được đưa vào giảng dạy chương trình khối 1, 2, 3, tuy nhiên trường chỉ có 1 giáo viên phụ trách bộ môn này. Do đó, trường phải bố trí giáo viên dạy tăng giờ để đảm bảo cho các em học sinh đầu cấp làm quen với môn ngoại ngữ. Ngoài ra, trường còn có phân hiệu thôn Cô Kiều học sinh dân tộc Chăm theo học nhiều năm nay. Cũng trong năm học mới 2019 - 2020, các em học sinh của trường được học 10 buổi/tuần, việc dạy và học sẽ nhiều hơn, đòi hỏi sự quyết tâm nỗ lực của thầy và trò để hoàn thành nhiệm vụ chung. Ngay từ buổi khai giảng, cô Nguyễn Thị Thu Thảo, Hiệu trưởng nhà trường cho biết sẽ khắc phục mọi khó khăn trước mắt, cùng nhau cộng đồng trách nhiệm, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện để mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học, sáng tạo cho các em noi theo. Trong giờ học biết cách khơi gợi vấn đề cho học sinh thể hiện chính kiến của mình, xem sự tiến bộ của học sinh là niềm vui của giáo viên... Được biết, cuối tháng 9 này trường sẽ được bàn giao 10 phòng học mới, đảm bảo cơ sở vật chất cho việc dạy và học 2 buổi/ngày…

Cô Thảo cho biết: Không ít học sinh ở xã bãi ngang Tân Thắng gia đình còn nghèo, khó khăn cần được sự giúp đỡ phần nào vật chất, tạo điều kiện cũng như động viên các em học tập tiến bộ. Bởi vậy, nhà trường tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân ở địa phương, mạnh thường quân khắp nơi quan tâm đến học sinh nghèo trong mỗi đầu năm học. Điển hình như Đồn Biên phòng Tân Thắng đã nhận đỡ đầu cấp học bổng “Nâng bước em đến trường” cho 3  học sinh của trường 500.000 đồng/ em/tháng (6.000.000 đồng/ em/năm). Trong đó có 1 em được nhận học bổng từ năm học 2017-2018 cho đến hết lớp 12. Năm học này đơn vị nhận đỡ đầu thêm 2 em học sinh, trợ cấp 300.000 đồng/em/tháng (2.400.000 đồng/em/năm) cho đến hết lớp 12. Đây là những em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn, có thành tích học tập tốt trong năm qua… Ngày khai giảng vừa qua, các em học sinh của trường còn nhận được 65 suất quà (cặp táp, vở, viết…) trị giá hơn 20 triệu đồng và 1 xe đạp tiếp sức cho em đến trường do Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Cần Thơ, nhóm sinh viên Tây Ninh thực hiện chương trình Thắp nắng Hàm Tân, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Hàm Tân hỗ trợ. Ban giám hiệu và Chi đoàn trường hỗ trợ 10 bộ đồng phục cho 10 học sinh qua thực hiện chương trình Áo trắng đến trường. Đây sẽ là động lực tiếp sức cho cô trò trường bãi ngang Tân Thắng nâng cao chất lượng dạy và học, hoàn thành nhiệm vụ trong năm học mới.

    
  

  17 giáo viên dạy giỏi các   cấp

    “Năm học qua, Trường Tiểu   học Tân Thắng 2 đạt Tập thể lao động tiên tiến, Công đoàn vững mạnh; 17   giáo viên dạy giỏi các cấp (11 giáo viên giỏi cấp trường, 5 cấp huyện, 1   cấp tỉnh); 10 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, 3 giáo viên chủ nhiệm   giỏi cấp huyện. Cùng với đó, 40 em học sinh hoàn thành xuất sắc các nội   dung học tập và rèn luyện; các em đều được lên lớp”.

T. Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm áp tình thương ở Trường tiểu học Tân Thắng 2